Bangmod Guru EP.03 ตอน เลือกดมยาสลบอย่างไร ที่ไหนดี?

เคลียร์ทุกคำถามที่คุณควรรู้ เกี่ยวกับการดมยาสลบสำหรับการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก หาคำตอบพร้อมกันใน Bangmod Guru EP.03 ตอนเลือกดมยาสลบอย่างไร ที่ไหนดี?


ถ้าต้องการเสริมหน้าอก อยากทราบว่าจะมีวิธีการระงับความรู้สึกอย่างไรบ้างคะ?


สำหรับในปัจจุบันนี้ การระงับความรู้สึกเพื่อผ่าตัดหน้าอก จะใช้วิธีการระงับความรู้สึก แบบทั่วร่าง GENERAL ANESTHESIA โดยที่เริ่มแรกหมอจะให้ยาทางน้ำเกลือในขณะที่คนไข้ดม OXYGEN อยู่ เพื่อให้คนไข้หลับสนิทก่อน จากนั้นก็จะใส่ท่อช่วยหายใจ เพื่อใช้ในการช่วยหายใจระหว่างผ่าตัด LARYNGOSCOPE ซึ่งในขั้นตอนนี้คนไข้จะไม่รู้ตัว


ทางทีมศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ส่วนมากจะเลือกใช้เป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่า LARYNGEAL MASK AIRWAY


LARYNGEAL MASK AIRWAY


คือเป็นท่อช่วยหายใจชนิดหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เกิดอาการเจ็บคอ และเสียงแหบน้อยกว่าท่อช่วยหายใจที่รู้จักตามปกติทั่วไป โดยที่ในระหว่างผ่าตัดคนไข้ก็จะรู้สึกเหมือนหลับไป ไม่รู้สึกตัว ไม่รู้สึกเจ็บ จะตื่นขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่คุณหมอผ่าตัดเสร็จเย็บแผลเสร็จเรียบร้อยแล้ว บางครั้งหมอก็จะปลุกให้ตื่น พอคนไข้ตื่นแล้วก็จะถอดท่อช่วยหายใจออก แล้วจากนั้นก็จะพาคนไข้ย้ายไปอยู่ที่ห้องพักฟื้น เพื่อจะต้องสังเกตอาการหลังจากที่ผ่าตัด พอคนไข้รู้สึกตัวดีแล้ว โดยปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะพาคนไข้กลับขึ้นไปที่ห้องพัก 







   
ถ้าจะดมยาสลบให้ปลอดภัย ต้องคำนึงถึงสถานที่ และบุคลากร ถ้าเราเลือกที่จะดมยาสลบในที่ที่มีบุคลากรพร้อม ทั้งวิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งวิสัญญีพยาบาลที่ได้รับการอบรม และมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตมีเครื่องมือดมยาที่ทันสมัย มียาที่ครบ และมีทีมดูแลหลังผ่าตัดก็จะทำให้มีความปลอดภัย และมีความสบายหลังผ่าตัดมากขึ้น 

 
นพ.พิสุทธิ์ โตวนิชย์ วิสัญญีแพทย์ ประจำศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด

“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”

ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
http://bangmodaesthetic.com/home
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน