Bangmod Guru EP.18 ตอน "การเสริมจมูกด้วยซิลิโคน vs กระดูกอ่อนหลังใบหู แบบไหนดีกว่ากัน ? โดย นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล รพ.บางมด
คลายข้อสงสัยของใครหลายๆคน ที่กำลังจะอัพดั้งใหม่ระหว่างซิลิโคนกับกระดูกอ่อนหลังหู เลือกแบบไหนดีกว่ากัน ติดตามหาคำตอบได้ใน Bangmod Guru EP.18 ตอน "การเสริมจมูกด้วยซิลิโคน vs กระดูกอ่อนหลังใบหู แบบไหนดีกว่ากัน ?
 


เสริมจมูกด้วยกระดูกหลังหู จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซิลิโคนบางทีโด่งมากอาจจะทะลุได้ ( รูปที่ 1 )  ถ้าเกิดนำกระดูกอ่อนมาช่วยจะทำให้ปลายจมูกสวยขึ้น ( รูปที่ 2 )  การใช้กระดูกอ่อนหลังใบหู ข้อเสียคือ กระดูกอ่อนในร่างกายคนเราสามารถที่จะละลายหรือทรุดลงได้ ระยะเวลาผ่านไป 30-40 ปี กระดูกอ่อนซึมและทรุดลงได้ เช่น ถ้าใช้กระดูกซีกโครง กระดูกสะโพก ทำให้เกิดการละลายไปได้ แต่จะเลือกใช้กระดูกอ่อนหลังใบหูกรณีที่คนไข้แพ้ซิลิโคน ( รูปที่ 3 )
( รูปที่ 4 )
ซิลิโคนมีหลายแบบ แบบที่ถูกที่ใช้กันทั่วไป มีลักษณะแข็งเหลาง่าย ข้อเสียคือ ไม่ธรรมชาติ อาจเบี้ยวหรือเอียงได้ เมื่อถูกกระแทก และอาจเกิดการละลายได้
( รูปที่ 5 )
ปัจจุบันนี้ซิลิโคนพัฒนามาดีมาก ซิลิโคนที่เลือกมาใช้จะใช้ซิลิโคนประเภทเดียวกับลิ้นหัวใจ สามารถอยู่ได้ตลอดชีวิต ความนุ่มประมาณ 10 Durometer  ( รูปที่ 6 ) ความนุ่มจะใกล้เคียงกับกระดูกคนไข้เอง ดูเป็นธรรมชาติ ไม่มีปัญหา เมื่อถูกชน กระแทก
เมื่อนำซิลิโคนออก จมูกลับสู่รูปเดิม ( รูปที่ 7 ) แต่ถ้าใช้ซิลิโคนไม่ดี ซิลิโคนก็จะป่นทำให้เกิดการติดเชื้อได้ ก็ต้องใช้เวลา เอาออกให้หมด และเสริมใหม่ ( รูปที่ 8 )

“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”

ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
http://bangmodaesthetic.com/home
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน