เทคนิคใหม่ "Hybrid Gluteal Augmentation" หรือ HGA สำหรับศัลยกรรมเสริมก้น / เสริมสะโพก เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า


Hybrid Gluteal Augmentation (HGA) เทคนิคใหม่ สำหรับการเสริมก้น / เสริมสะโพก
 


เทคนิคใหม่ HGA คืออะไร ?
Hybrid Gluteal Augmentation หรือ "HGA" นี้เป็นเทคนิคการศัลยกรรมเสริมก้น / เสริมสะโพก ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งทางการแพทย์ถือว่า เป็นวิธีที่มีความปลอดภัยสูง และได้ผลลัพธ์ที่ดีมากในปัจจุบัน
 
การผ่าตัด "HGA" จะผสมผสานทั้งการเสริมด้วยถุงซิลิโคนบริเวณก้น ร่วมกับการดูดไขมันของตนเองมาฉีดที่บริเวณก้น, สะโพก รวมถึงบริเวณต้นขาด้านข้างอีกด้วย


วิวัฒนาการของการเสริมก้น / เสริมสะโพก
ลองมาดูวิวัฒนาการการผ่าตัดเสริมก้น / เสริมสะโพก คร่าว ๆ กันครับ ในอดีตที่ผ่านมา ทางการแพทย์จะมีวิธีการเสริมก้น เสริมสะโพก อยู่ 2 วิธีหลัก ๆ ดังนี้
 
แบบที่ 1 การเสริมด้วยถุงซิลิโคนอย่างเดียว (Gluteal implant)
ซึ่งเป็นถุงซิลิโคนสำหรับการเสริมก้น เสริมสะโพกโดยเฉพาะ ถุงซิลิโคนนี้ จะมีความหนาแน่นของเจลสูง มีความเฟิร์ม แต่นุ่ม ไม่แข็งกระด้าง ลักษณะความยืดหยุ่นใกล้เคียงกับเนื้อบริเวณก้น และถูกออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักได้มาก ๆ
 

ถุงซิลิโคนสำหรับการเสริมก้น เสริมสะโพกโดยเฉพาะ

การผลิตซิลิโคนเสริมก้นที่ได้มาตรฐานนั้น จึงมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า ถุงซิลิโคนที่ใช้เสริมหน้าอกมาก สำหรับข้อดีของการเสริมด้วยถุงซิลิโคนนี้มีหลายประการ เช่น สามารถกำหนดขนาดและรูปทรงที่แน่นอนได้มากกว่าการฉีดไขมัน สามารถผ่าตัดแก้ไขได้ง่าย ไม่มีการสลายไปบางส่วนแบบการฉีดไขมัน จึงได้รับความนิยมสูง และเป็นวิธีหลักในการเสริมก้น ในอดีตที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม วิธีนี้มีข้อจำกัด นั่นคือ สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมบริเวณก้นด้านข้าง สะโพก และต้นขาด้านข้างปริมาณมากๆ เนื่องจากตามโครงสร้างของร่างกาย ไม่สามารถผ่าตัดเสริมถุงซิลิโคนไปถึงในบริเวณดังกล่าวได้

แบบที่ 2 การดูดไขมันตนเองมาฉีดอย่างเดียว (Fat grafting)
วิธีนี้มีข้อจำกัดอยู่มากสำหรับการเสริมก้น เสริมสะโพก เนื่องจากไขมันที่ใช้ฉีดต้องใช้ปริมาณมาก ซึ่งบางท่านอาจมีไขมันไม่เพียงพอในการฉีด โดยเฉพาะผู้ที่ผอม (BMI<19) และ ไขมันที่ฉีด จะกำหนดรูปทรงได้ลำบากกว่าถุงซิลิโคน มีโอกาสเคลื่อนที่ มีโอกาสสลายไปบางส่วนได้ จึงไม่ได้รับความนิยมมากในอดีต อย่างไรก็ตาม การฉีดไขมันมีข้อดีคือ สามารถลดไขมันบริเวณที่ไม่ต้องการได้ เช่น ดูดไขมันจากหน้าท้อง ต้นขา เอว เพื่อมาฉีดที่สะโพก  และข้อดีอีกประการ คือ การเสริมเติมเต็ม บริเวณก้นด้านข้าง สะโพก และ ต้นขาด้านข้าง ซึ่งเป็นบริเวณที่การผ่าตัดด้วยถุงซิลิโคนเข้าไม่ถึง


ปัจจุบันจึงมีการนำเอาข้อดีของทั้ง 2 วิธีข้างต้นมาผสมผสานกัน คือ เสริมด้วยถุงซิลิโคนเป็นหลัก และ เติมเต็มด้วยการฉีดไขมันบริเวณด้านข้างให้กลมกลืนกัน เรียกว่า Hybrid Gluteal Augmentation (HGA) นั่นเอง


จากประสบการณ์การศัลยกรรมความงามเสริมก้น เสริมสะโพกของศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด กว่า 40 ปี ทีมแพทย์มีความเห็นว่า การผ่าตัดด้วยวิธี HGA นี้ เป็นวิธีที่มีความปลอดภัยสูง  ได้ผลลัพธ์ และความพึงพอใจจากคนไข้มาก อย่างไรก็ตาม การผ่าตัดนี้ ควรทำโดยศัลยแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญ และอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และ รพ.อย่างใกล้ชิด อีกทั้งการปฏิบัติตนหลังผ่าตัดเป็นสิ่งสำคัญ เช่น ห้ามนั่งทับโดยตรงในช่วง 1 สัปดาห์ การดูแลแผลไม่ให้ติดเชื้อ เป็นต้น  ผู้ที่สนใจจึงควรมาปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง รับข้อมูลโดยละเอียด ก่อนการตัดสินใจ


นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.บางมด
 
 
ตัวอย่างภาพก่อน และหลังศัลยกรรมเสริมก้น / เสริมสะโพก ด้วยเทคนิค Hybrid Gluteal Augmentation (HGA)










 
ปรึกษาปัญหาเรื่องศัลยกรรมครบวงจรเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน