ดึงหน้า+ดึงคอ (Full Facelift) เทคนิคใหม่!!



การผ่าตัดดึงหน้านั้น มีการทำกันมาเป็นเวลานานหลายสิบปีแล้ว ซึ่งในทางการแพทย์ถือได้ว่าเป็นวิธีที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุน้อยลงได้มากที่สุด และผลคงทนถาวรมากที่สุด

แต่ในอดีตนั้น การผ่าตัดยังมีปัญหาอยู่หลายประการ เช่น การผ่าตัดใช้เวลายาวนาน ต้องดมยาสลบ บวมช้ำนานหลายเดือน และผลที่ได้ดูไม่ธรรมชาติ

ต่อมาจึงได้มีการพัฒนาเทคนิคการผ่าตัดมาเรื่อยๆ ตามยุคสมัย เช่น มีการผ่าตัดดึงหน้าในชั้นกล้ามเนื้อและชั้นลึกมากขึ้น (SMAS technique) เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นและผลถาวรกว่าการดึงเฉพาะชั้นผิวหนัง (subcutaneous facelift), การส่องกล้องช่วยในการดึงหน้าผาก, ผ่าตัดใช้เวลาน้อยลง และผ่าตัดโดยใช้ยาชาเฉพาะที่แทนการดมยาสลบ เป็นต้น
จนปัจจุบันนี้จากประสบการณ์แพทย์ที่มากขึ้น และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่พัฒนาไปมาก การผ่าตัดดึงหน้าและดึงคอ(full facelift) ไม่ใช่การผ่าตัดที่ยากลำบากและน่ากลัวเหมือนแต่ก่อนแล้วค่ะ……

เราสามารถผ่าตัด full-facelift ทั้งดึงหน้าและคอ โดยการดึงกล้ามเนื้อชั้นลึกร่วมด้วย (SMASectomy, SMAS plication) ทำโดยการฉีดยาชา เพียง2-3ชม.ก็เสร็จ สามารถกลับบ้านได้ บวมช้ำน้อยลงเพียง2-3วัน เข้าที่ใน1-2สัปดาห์ ผลที่ได้ดูเป็นธรรมชาติ และใบหน้าดูมีอายุน้อยลง(โดยเฉลี่ย10-20ปี)ค่ะ

ps. ลองมาดูตัวอย่างการดึงหน้าในปัจจุบัน (Full facelift+ SMASectomy) โดยการฉีดยาชา ใช้เวลา2ชั่วโมงครึ่ง ทำเสร็จสามารถกลับบ้านได้ค่ะ
 































ว๊าวดูเด็กไปหลายสิบปีเลยใช่มั้ยคะ !!!

โดย นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.บางมด

“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”

ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : http://www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน