ใครที่ไม่ควรทำศัลยกรรม??!!

1. คนที่สวยหล่อ มั่นใจในใบหน้า รูปร่างตนเองอยู่แล้ว…. การศัลยกรรมควรทำเฉพาะจุดที่เราบกพร่อง มีปัญหา หรือไม่มั่นใจจริงๆ เท่านั้นครับ ถ้าเรามั่นใจอยู่แล้ว แม้ใบหน้าจะไม่ได้สวยเป๊ะตามหลักการแพทย์ แต่ก็สวยในแบบของเราได้ จึงไม่แนะนำให้ทำศัลยกรรมใดๆ ครับ

2. คนที่มีความคาดหวังสูงเกินความเป็นจริง…. บางคนดูรีวิว ดารา ดูโฆษณามาก จึงคิดว่าทำศัลยกรรมแล้วจะต้องสวยมากๆ เช่นนั้น ซึ่งในความเป็นจริง การศัลยกรรมขึ้นกับหลายปัจจัยครับ เช่น โครงสร้างเดิมของแต่ละคนที่ต่างกัน เทคนิคการผ่าตัดที่ต่างกัน ความชอบของแต่ละคนที่ต่างกัน ….จึงแนะนำให้เข้าไปปรึกษาแพทย์ก่อนว่า ลักษณะใบหน้าแบบเรา จะทำศัลยกรรมได้ประมาณไหน อย่าคาดหวังสูงจนเกินไป เอาตามความเป็นจริงที่พอดีกับโครงสร้างเราและปลอดภัยในระยะยาว ดีกว่าครับ



3. คนที่ยังกลัว ยังลังเลอยู่….. กลัวเจ็บ กลัวทำแล้วไม่สวย ลังเลว่าจะทำที่ไหนดี etc…. หากเรายังมีความกลัว ความลังเลอยู่ แสดงว่าเรายังไม่พร้อมที่จะทำศัลยกรรมในขณะนั้นครับ อย่าทำทั้งๆ ที่ยังกลัว หรือยังลังเลอยู่เด็ดขาด!!!นะครับ การทำศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องต้องรีบร้อนครับ หากยังกลัวหรือลังเลอยู่ แนะนำให้ลองมาปรึกษาแพทย์และค่อยๆ ศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนว่า ทำอย่างไรจึงจะปลอดภัย หาข้อดีข้อเสีย ของแต่ละอย่าง ศึกษาวิธีดูแลตัวเองก่อนหลังผ่าตัดที่ถูกต้อง …. เมื่อได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน เราจะหายกลัว และไม่ลังเล เมื่อนั้นจึงจะพร้อมสำหรับการทำศัลยกรรมครับ

….นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.บางมด

“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”

ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : http://www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน