6 ปัญหาที่ต้องเจอกับศัลยกรรม ปี 2016

จะว่าไปเรามาพูดถึงเรื่องนี้ก็ดีเหมือนกัน ทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอ
การทำศัลยกรรม มักทำให้เรานึกถึงแต่ด้านที่ดี ทำแล้วสวยขึ้น มั่นใจมากขึ้น ชีวิตดีขึ้น
แต่เราลืมมองไปรึเปล่าว่าจริงๆแล้ว มันก็มีด้านแย่นะ เราเองทำงานอยู่กับคุณหมอมา มีโอกาสพูดคุย
ได้รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น หลังการศัลยกรรมจากหมายร้อยหลายพันเคส จะมาสรุปให้ฟัง แล้วกันเนอะ



1.ไม่คุย face to face กับศัลยแพทย์ ก่อนเข้ารักการผ่าตัดเราจำเป็นต้องคุยกับศัลยแพทย์ถึงความต้องการ ในเชิงขอคำปรึกษา ให้ท่านได้แนะนำทางเลือกที่ดีที่สุด ให้เหมาะสมกับพื้นฐานเดิม

ปัญหาที่จะเกิดขึ้น คือ ไม่พอใจในผลการผ่าตัด ทำให้ไม่พอใจแพทย์ อารมเสีย ต้องไปแก้ งานยาวววมาก
ยกตัวอย่าง เช่น คนบางคนอาจชอบจมูกปลายเชิดๆ บางคนชอบให้มันงุ้มๆ บางคนชอบโด่งมาก เราอาจไม่ทราบว่าพื้นฐานเดิม มีข้อจำกัน ทางเทคนิค
การเลือกใช้เทคนิค วัสดุ รวมไปถึง การเลือกทรง ต้องเลือกให้ เหมาะกับพื้นฐานเดิม จะได้ไม่เกิดปัญหาในระยะยาว การพบแพทย์จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ที่เราแนะนำ




2.ไม่เลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในที่นี้หมายถึง แพทย์ที่มีความรู้ความชำนาญทางด้านศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้าง เช็คประวัติการเรียน การทำงานเค้านิดนึง ดูว่าท่านเคยอบรมอะไรบ้าง ผลงานเป็นที่ยอมรับมากน้อยแค่ไหน
จงอยากตัดสินใจ จากการโฆสนาของคลีนิค ,รีวิวสวยๆในอินเตอร์เนต



3.บางอย่างตัดไปแล้วเอาคืนกลับมาไม่ได้ หลายคนเข้ามาด้วยปัญหา ปีกจมูกตึงและแคบเกินไปจนจมูกดูแหลม บางคนทำปากกระจับจนเห็นฟันตลอดเวลา
แล้วจะมาให้ หมอแก้ก้ไม่ทันแล้ว



4.ไม่ดูแลแผล และ ทานยาตามที่แพทย์สั่ง
การกระทำที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ
การที่เราเลือกแพทย์ตามที่แนะนำไปข้างต้นแล้ว เรามั่นใจได้ว่า ขั้นตอนการผ่าตัดทุกขั้นตอน จะได้การพิถีพิถันและปลอดเชื้อ การที่คนไข้ติดเชื้อหลังการผ่าตัด เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ เช่น

-การเอาก้านสำลีที่เปิดถุงแล้วแหย่เข้าไปทำความ สะอาดแผล เราไม่สามารถรุ้ได้ว่า หรือมั่นใจได้ว่าจะไม่มีสิ่งแปลกปลอมติดมาด้วย
– อยู่ในที่ที่มีฝุ่นและ ไม่ปลอดเชื้อ แล้วไม่ใส่หน้ากากอนามัย หรือ แปะผ้าพันแผลบริเวณที่ผ่าตัด
– แผลโดนน้ำ เหมือนตอนเราหกล้มเป็นแผลเลย แพทย์จะสั่งนักสั่งหนาว่าห้ามโดนน้ำ เพราะแผลมันจะแห้งช้าและเกิดการติดเชื้อหรือ อับชื้นได้
– ไม่ทานยาฆ่าเชื้อ ตามที่แพทย์สั่ง ยาฆ่าเชื้อเป็นเหมาะเกราะป้องกันชั้นดี เราต้องทานยาให้ ครบตามเวลาและจำนวนที่แพทย์สั่ง



5.ฉีดซิลิโคนเหลวหรือฟิลเลอร์ หลายเคสที่เข้ามาปรึกษาแพทย์ เคยฉีดสารเติมเต็มบางอย่างมาก่อน ซึ่งปัญหาที่พบบ่อยคือ คนไข้จำไม่ได้ว่าฉีดอะไรมา ไม่ทราบแม้กระทั่งชื่อแพทย์หรือคลีนิคที่เข้ารบการบริการ ผลที่ตามมาคือ เราไม่สามารถจัดการกับสารดังกล่าวได้หากไม่รุ้ที่มาที่ไปอย่างแน่ชัด



6.ไม่มากเกินแต่ ต้องพอดี เรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การทำศัลยกรรมไม่ใช้แค่การฉีด เสริมเติมแต่งหรือไม่ชอบอะไรก็ตัดทิ้ง ซะทีเดี่ยว จริงๆมันคือการตกแต่งให้ส่วนนั้นๆเข้าที่อย่างที่มันควรจะเป็น ซึ่งอาจอ้างอิงจากหลักอัตราส่วนที่มาจากตำราแพทย์อย่างแนวนอน3ส่วน แนวตั้ง 5ส่วน หรืออาจมาจากหลักโหวงเฮ้งที่เป็นความเชื่อ ตามโหราศาสตร์ เราอาจเคยชินกับการตามเทรนด์ ที่กำลังฮอตฮิต เราเคยเจอคนไข้หลายคนเข้ามาสอบถามถึงการเสริมจมูกโดยการใช้กระดูกซีกโครง ทางคนไข้เข้าใจว่า วิธีที่แพงที่สุด จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สวยที่สุด แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย บางคนไม่จำเป็นต้องทำอะไรเยอะขนาดนั้น ทั้งเสียเงิน เสียเวลา เจ็บก็เจ็บมากกว่า แต่ได้ผลออกมาเหมือนกัน


“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”

ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : http://www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน