การผ่าตัด #‎เสริมจมูก มีกี่วิธี?



มีโอกาสได้สอบถามคุณหมอถึงข้อเทจจริงในการเสริมจมูก เราอาจได้ยินบ่อยครั้งกับการเสริมจมูก open

หรือจะเป็นเทคนิคเกาหลี ต่างๆนานา ที่เหล่านักการตลาด ใช้ในการโฆสนาจนทำให้คนส่วนมากสับสน คุณหมอได้อธิบายถึงเทคนิคทางการแพทย์ที่เราเห็นว่า ต้องเป็นประโยชน์อยู่ไม่น้อยเริ่มจาก

การเสริมจมูกแบบการเลือกผ่าตัดในรูจมูก หรือที่เรียกว่า Closed technique



การเสริมรูปแบบนี้เป็นการเสริมจมูกในรูปแบบที่มีแผลจากรอยกรีด หรือรอยผ่าตัดในรูจมูก ซึ่งจะเป็นแผลเพียงด้านเดียว หรือสองด้านนั้นแล้วแต่หมอที่ได้ทำการศัลยกรรมเลยค่ะ แล้วแต่ความถนัด และการเรียนรู้มา จากนั้นค่อยๆทำการเลาะโพรงจมูก วางซิลิโคนลงไป หากสังเกตสักนิดจะพบว่าการเสริมจมูกรูปแบบนี้ไม่ได้เข้าไปยุ่งหรือข้องเกี่ยวกับรูปร่าง หรือโครงสร้างของโพรงจมูกสักเท่าไหร่เลย สำหรับซิลิโคนที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็น หนา บาง อ่อน หรือแข็งนั้น จะแล้วแต่คลินิกและดุลพินิจของหมอที่ทำค่ะ

การเสริมจมูกแบบการเลือกที่จะผ่าตัดทั้งในและนอกจมูก และบริเวณฐานจมูก เรียกว่า Open technique



เป็นการเสริมจมูกที่มีการเปิดเข้าไปเพื่อจัด ตกแต่ง และแก้ไข โครงสร้างพื้นฐานของโพรงจมูก ให้มีรูปร่างเป็นไปตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณสันจมูก โหนก หรือที่นิยมกันมากที่สุดคือปลายจมูก แต่อย่างลืมไปเสียว่าทุกอย่างมีย่อมมีขีดจำกัดของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการต่อจมูกให้ยาวขึ้น พุ่งขึ้น หรือเป็นรูปหยดน้ำขึ้น ทางหมอเองจะดูว่ากระดูกที่เอามาต่อนั้นยาวพอหรือไม่ ผิวหนังที่นำมาทำการหุ้มนั้นเพียงพอหรือไม่ ก่อนที่จะลงมือเสริมจมุกให้เรา

สำหรับบ้านเรานั้นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการเสริมจมูกที่มีการผ่าตัดด้านโพรงจมูก ซึ่งทำให้บางคนไข้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการอักเสบ หรือการดูแลไม่ทั่วถึง อีกทั้งปลายจมูกที่บางขึ้น ดังนั้นหากสาวๆคนไหนที่ได้ทำมาแล้วก้อย่างลืมที่จะดุแลและรักษาไม่ให้ไปกระทบกระเทือนด้วย เพระอาจเกิดการทะลุขึ้นมาได้

หนุ่มสาวคนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงศึกษาข้อมูลที่จะเสริมจมูกอยู่นั้น คงจะเป็นกังวลไม่น้อยเลยทีเดียวในการตัดสินใจ เพราะหนึ่งคือเกิดจากความกลัว เนื่องจากไม่เคยผ่านการเสริมมาก่อน วิธีที่จะลบความกลัวออกไปนั้นคือการศึกษาข้อมูลให้มากๆ และปรึกษาแพทย์หลายๆคน แล้วคุณจะเห็นได้เลยว่าการเสริมจมูกเป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

ต้องปลอดภัย วัสดุดี หมอฝีมือเยี่ยม เท่านี้ก็หายห่วงคะ



 

“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”

ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : http://www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน