เปิดตำนานเจ้าของสูตรกะปิหวานร้านดัง ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ชีวิตเปลี่ยน เพราะ “มด”​

 


 

“ตลาดโต้รุ่งหัวหิน” ถือเป็นแหล่งรวมของกินยามค่ำคืนใหญ่ที่สุดใน อ.หัวหิน  ซึ่งไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมา เป็นต้องแวะเข้าไปหาของแสนอร่อยทาน โดยเฉพาะหนึ่งในร้านดังติดอันดับ Top 5 ประจำตลาดโต้รุ่งหัวหิน  ของ “ป้าสาลี่ เซ้งประชา” ที่มีชื่อว่า “สาลี่ กะปิสูตรโบราณ” ซึ่งไม่ว่าใครผ่านไปเป็นต้องแวะเข้าไปลิ้มลองชิมกัน แม้แต่ต่างชาติก็ยังขอนั่งเครื่องบินไกลมาแวะชิมกับเขาด้วย
             
สำหรับ “สาลี่ กะปิสูตรโบราณ” มีให้เลือกกว่า 10 รสชาติ แต่สูตรที่นิยม ได้แก่ กะปิโหว่, กะปิหวาน และน้ำปลาหวาน ปัจจุบัน ไม่เพียงแต่จะมีขายที่ตลาดโต้รุ่งหัวหินเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายสาขาทั้งในต่างจังหวัด และห้างสรรพสินค้าชื่อดังในกรุงเทพฯ รวมทั้ง จัดส่งให้ได้ชิมกันถึงประตูบ้าน








แม้วันนี้ ป้าสาลี่จะเข้าสู่วัย 57 ปี แต่ริ้วรอยบนใบหน้าตามช่วงวัย กับทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่า ป้าสาลี่มีเคล็ดลับ หรือสูตรเด็ดอะไรทำให้ดูอ่อนเยาว์ จนไม่อยากจะเชื่อว่า คุณป้าอายุ 57 ปี จริงๆ แต่พอรู้เฉลยเพียงแค่สามคำของคุณป้าเท่านั้น ก็ถึงกับอึ้งกัน
 



   “ป้าโดนมดกัดค่ะ!!!!” ป้าสาลี่ เริ่มต้นไขความลับด้วยเสียงหัวเราะ
 
“เพราะว่าเราเป็นแม่ค้า จะเจอผู้คนเข้ามาซื้อของอยู่บ่อยๆ บางคนก็เข้ามาชมว่าหน้าตาดี อยากให้ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์คลินิกความงาม เราก็คิดว่าเธอเกิดไม่ดีขึ้นมาคงแย่ไปเลย ต่างประเทศก็มีคนชวนไปนะ แต่เราคิดว่าไกลเกินไป ถ้าเกิดความผิดพลาดแล้วจะลำบาก ปัจจุบันยิ่งมีข่าวเยอะแยะมากมาย เราก็กลัว แต่ถ้าคิดกลับกันเราทำในประเทศเรา เวลาเกิดอะไรขึ้นหรือนัดต่างๆ เราก็ยังสามารถเจอคุณหมอได้ตลอดอยู่แล้ว

พอเขากระตุ้นหน่อยว่า ทำแบบนั้นจะดี แบบนี้จะดี เราก็เลยเกิดการหาข้อมูล และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดดีกว่า จนมาเจอ “รพ.บางมด” เขาขึ้นชื่อเรื่องศัลยกรรม และป้าก็มั่นใจ เพราะป้าเป็นคนในประเทศไทย และผ่าน รพ.บางมดบ่อยมาก ตั้งแต่ 30 กว่าปีที่แล้ว เคยเห็นโรงพยาบาล แต่ไม่เคยรู้เลยว่า ในโรงพยาบาลจะมีการทำศัลยกรรม ป้าเพิ่งจะรู้ในไม่กี่ปีนี้ว่า บางมด เก่งในเรื่องของศัลยกรรมและขึ้นชื่อด้วย


พอได้ฟังถึงตรงนี้ ก็ถึงบางอ้อกันแล้วว่า “มด” ที่คุณป้าสาลี่ หมายถึงก็คือ “รพ.บางมด” นั่นเอง  

“ตอนนี้มั่นใจมากค่ะ ดีกว่าไปต่างประเทศ ตอนแรกก็กลัวอยู่นะ คนอื่นชวนไปทำที่อื่นไม่ไปค่ะ เพราะกลัวมาก แต่พอได้เข้ามาปรึกษา พูดคุยกับคุณหมอแล้ว รู้สึกมั่นใจคุณหมอมากค่ะ เลยตัดสินใจเลือกมาทำที่ รพ.บางมด”

ตอนนี้ ผ่านไปประมาณเดือนกว่าๆ หลังทำศัลยกรรมตาสองชั้น และดึงหน้า ยังมีรอยนิดๆ แถมยังไม่มีอาการเจ็บปวดตรงไหนเลย ก็มีหลานทัก เมื่อก่อนหลานจะเรียก “คุณย่า” ตอนนี้ก็เปลี่ยนมาเรียกเป็น “พี่ย่า” แทน หลานแปลกใจจำไม่ได้เลยค่ะ เพื่อนๆ ในตลาดก็มีทักเยอะว่า ทำไมหน้าตึงกว่าเดิม ทำอะไรมา ทำไมสวยกว่าเดิมเยอะเลย ก็เลยบอกไปว่า “โดนมดกัด” พอเราบอกว่า “มด” เขาก็รู้แล้วว่า เรามาทำที่ รพ.บางมด ไม่มีปิดบังเลยค่ะ เพราะมั่นใจที่นี่มากเลยค่ะ

รู้สึกปลื้มใจ ภูมิใจว่าเรามาถูกทาง ไม่ใช่ทำเสร็จแล้วต้องมาหลบๆ ซ่อนๆ ทำแล้วต้องไปแก้ใหม่ซ้ำๆ ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา จากวันนั้นถึงวันนี้ก็มั่นใจที่สุด และก็ไม่มีอะไรที่ต้องเจ็บปวดเลยค่ะ มีความสุขใจคือ ดีที่สุดแล้ว ที่ได้มาบางมด เพราะเราไม่ต้องกลัวอะไร เรามั่นใจที่นี่ คุณหมอมือเบามาก พิสูจน์แล้วเยี่ยมจริงๆ ค่ะ”

นี่คือ อีกหนึ่งบทพิสูจน์จาก “คุณสาลี่ เซ้งประชา” ตำนานเจ้าของสูตรกะปิหวานร้านดัง ตลาดโต้รุ่งหัวหิน 
 

“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”

ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
http://bangmodaesthetic.com/home
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน