Good Doctor !!

 
สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมาส่งต่ออีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจจากทีมแพทย์ และพยาบาล ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด กันอีกเรื่อง ซึ่งเรื่องราวในครั้งนี้ เป็นความประทับใจของชาวต่างชาติในเคสดึงหน้าค่ะ ถึงแม้บ่อยครั้งที่เราจะได้ต้อนรับและดูแลชาวต่างชาติ แต่ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกรณีที่มีเรื่องราวพิเศษกว่าทุกครั้งๆ ค่ะ และแน่นอนว่า ใครที่ได้ฟังเรื่องนี้ต้องยิ้มตามด้วยเช่นกัน

“แม่ใหญ่” หญิงสาวชาวลาว วัย 62 ปี จากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ติดต่อและนัดเข้าพบแพทย์ศูนย์ศัลยกรรมความงามโดยเธอได้ค้นพบเรื่องราวการทำศัลยกรรมความงามของศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด จากสื่อออนไลน์ว่า คุณหมอเก่ง ทำแล้วสวย..เจ็บน้อย...หายเร็ว...เป็นธรรมชาติ

 

ในวันนัดพบ แม่ใหญ่ เดินทางมาพร้อมกับลูกๆ 3 คน เพื่อมาทำ Temporal lift (ยกหางตา), Neck lift (ศัลยกรรมดึงคอ), Face lift (ศัลยกรรมดึงหน้า) ด้วยความหวังและตั้งใจของแม่ใหญ่ จะมีใบหน้าที่เด็กลง ตึง สวย ไม่ย่น แต่สิ่งที่น่าเสียดายคือ เธอไม่สามารถจะบอกเล่าความต้องการนี้กับใครให้ได้ยินด้วยน้ำเสียงและความรู้สึกของเธอเอง เพราะเธอหูหนวก ทำให้ไม่สามารถพูดได้ แต่สื่อสารด้วยภาษามือได้

แม่ใหญ่ เดินทางมาถึงโรงพยาบาลมุ่งหน้าขึ้นไปชั้น 12 เพื่อพบคุณหมอ พร้อมกับตรวจเช็คร่างกายของแม่ใหญ่ บอกเลยว่า แม่ใหญ่ร่างกายพร้อมมาก สามารถผ่าตัดได้เลยค่ะ หลังแม่ใหญ่ผ่าตัดเสร็จ ลงมาพักพื้นที่แผนก พอถึงห้องลูกสาว นำกระจกให้แม่ใหญ่ส่องดู แม่ใหญ่ก็ร้องขึ้นมาทันที “อ่า อ้า อ่า” เสียงดังมาก พร้อมยกนิ้วโป้ง 2 ข้าง ยกๆ ย้ำๆ ยกๆ ย้ำๆ สลับกับชี้หน้าตัวเอง
ลูกสาวของแม่ใหญ่ บอกว่า “แม่ใหญ่ชอบใจมาก หน้าตึงขึ้นค่ะ”
แต่ที่ดีใจมากไปกว่านั้นก็คือ ลูกๆ แม่ใหญ่บอกแม่ว่า “แม่หน้าเด็กลงเหลืออายุ 35 ปีแล้วนะ”
ทั้งลูกสาว ลูกชาย ของแม่ใหญ่ต่างพากันมารุมล้อมแม่ใหญ่แล้วพูดว่า “Good Good Good Doctor good”  



หลังจากความตื่นเต้นเริ่มคลายลง ทีมพยาบาล ก็ขอจัดท่าให้แม่ใหญ่ได้นอนพัก พร้อมกับถามแม่ใหญ่ว่า “ปวดมากไหมคะ” (โดยใช้มือชี้ที่หน้า แล้วบีบนิ้วเข้าหากัน) แม่ใหญ่เข้าใจค่ะ ส่ายหน้า โบกมือ บีบนิ้วเข้าหากัน และยิ้ม

ลูกสาวของแม่ใหญ่ช่วยสื่อสารและบอกว่า “ไม่ปวดเลย ดีมากค่ะ Good Good very good” (ยกนิ้วโป้ง 2 ข้างตามเคย)

แต่หลังจากผ่านไป 1 ชม. เสียงดังลั่นออกมาจากห้องแม่ใหญ่อีกครั้ง จนพยาบาลตกใจ และเข้าไปดูแม่ใหญ่ ผลปรากฏว่า แม่ใหญ่ VDO Call อวดเพื่อนทั้งที่มีผ้าพันอยู่รอบหน้า และแม้ แม่ใหญ่ จะทำหลายอย่าง ทั้งดึงหน้า ดึงคอ ดึงหางตา แต่เป็นไปได้ แม่ใหญ่ นอนหลับได้ทั้งคืน ไม่ปวดเลยค่ะ ได้ยาทานตามแผนการรักษา ไม่ร้องปวด ไม่ขอยาฉีดเลย สุดยอดจริงๆ

ผ่านไป 1 คืนได้เวลาแกะผ้าพันที่หน้า ที่คอออก แม่ใหญ่ก็ยัง Happy Good Good Good (ยกนิ้วโป้ง 2 นิ้วตามเคย) ตอนนี้ คงจะเรียก “แม่ใหญ่” ไม่ได้แล้ว เพราะหน้าละอ่อนลงเป็น 10 ปี  ก่อนจากลา แม่ใหญ่ บอกว่า เดี๋ยวพบกันใหม่ จะพาเพื่อนแม่มาดึงหน้าอีกค่ะ เพราะชอบมาก

นี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจของศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ที่เกิดขึ้นในทุกๆ วันค่ะ
                                                                                   
“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”
ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Website : www.bangmodaesthetic.com
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน