"เสริมสะโพก" เทคนิคบางมด
แผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็ว เป็นธรรมชาติ
 
 
นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ศัลยแพทย์มือทองของเมืองไทยมากด้วยประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการศัลยกรรม พร้อมทั้ง ได้รับการยอมรับระดับสากล ทั้งจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (American Society of Plastic Surgeons หรือ ASPS) ที่ได้มอบเกียรติบัตรรับรองการเป็นสมาชิกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาในระดับนานาชาติ  



นอกจากนี้ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล ยังเป็นศัลยแพทย์จากเอเชียเพียงท่านเดียวที่ได้รับเกียรติในการเข้าร่วมบรรยายให้ศัลยแพทย์จากทั่วโลกรับฟังเกี่ยวกับการศัลยกรรมเสริมก้น / สะโพกเทคนิคใหม่ (Gluteal Hybrid) ในหัวข้อ "Gluteal Experts from Latin America" ร่วมกับศัลยแพทย์ชาวละตินอเมริกาอีก 2 ท่าน ผ่านทาง Webinar ในวันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) อีกด้วย
 

 

สำหรับการศัลยกรรมเสริมก้น / เสริมสะโพกในประเทศไทย ได้รับความนิยมมานานหลายปีแล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มของสาวๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบการออกกำลังกย และรักการดูแลรูปร่าง เนื่องจากในบางรายแม้จะออกกำลังกายอย่างหนัก แต่สะโพกก็ยังคงไม่ผาย และก้นแบน ดังนั้น การศัลยกรรมเสริมก้น / เสริมสะโพกด้วยถุงซิลิโคน จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับผู้ที่มีปัญหาดังกล่าว



 
สอบถามรายละเอียด และสิทธิพิเศษเพิ่มเติม Click
เพิ่มเพื่อน

 
แต่อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนคงสงสัยเกี่ยวกับการศัลยกรรมเสริมก้น – เสริมสะโพกว่า มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ใส่ซิลิโคนกันตรงไหน และที่สำคัญ มีวิธีการหรือขั้นตอนกันอย่างไร 

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า “การศัลยกรรมเสริมก้น” คือ การเสริมเพื่อเพิ่มส่วนด้านหลังให้นูนขึ้นมา เพื่อให้มีรูปทรงกลมกลึง ส่วน “การศัลยกรรมเสริมสะโพก” คือ การเสริมส่วนสะโพกด้านข้างให้ผายออกมา เพื่อให้รูปร่างดูมีส่วนเว้า โค้ง
 

 
สำหรับการเสริมก้นและเสริมสะโพก ในปัจจุบันศัลยแพทย์แนะนำให้เสริมด้วยถุงซิลิโคน เนื่องจากมีความปลอดภัยรูปทรงแน่นอน และสามารถกำหนดขนาดได้ว่า ชอบขนาดเท่าไหร่ สัดส่วนเท่าไหร่ ทรงแบบไหน ใส่บริเวณไหน และเมื่อเกิดปัญหาสามารถผ่าตัดแก้ไขได้ ส่วนวิธีการฉีดไขมันตัวเอง ให้ผลไม่ถาวร เพราะไขมันจะสลายได้ มีโอกาสแข็งเป็นก้อน ผิวไม่เรียบ เป็นคลื่นตะปุ่มตะป่ำ และกำหนดรูปทรงได้ลำบาก

ส่วนการวางตำแหน่งถุงซิลิโคนนั้น ถ้ามีเนื้อก้นมากอยู่แล้ว แต่ต้องการสะโพกที่ผาย ก็จะวางตำแหน่งซิลิโคนออกทางด้านข้างมากขึ้น แต่ถ้าคนไข้มีสะโพกผายอยู่แล้ว แต่ต้องการก้นที่มีความนูนด้านหลัง ก็จะวางซิลิโคนค่อนมาตรงกลาง
 


เสริมสะโพก ต้อง "เทคนิคบางมด"
 
เทคนิคบางมด เป็นเทคนิคภายใต้คอนเซ็ปต์ “แผลเล็ก เจ็บน้อย หายไว และผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติ” โดยนำเทคโนโลยีอันทันสมัย เข้ามาผนวกรวมกับเทคนิคการผ่าตัดขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็น “เทคนิค Dual Plane” ซึ่งเป็นเทคนิคการวางซิลิโคนเสริมก้น – เสริมสะโพก ที่มีการผสมผสานทั้งแบบเหนือกล้ามเนื้อและระหว่างกล้ามเนื้อ โดยบริเวณส่วนในของก้น – สะโพก เป็นส่วนที่มีเนื้อมาก ดังนั้น ศัลยแพทย์จะใส่ซิลิโคนเหนือกล้ามเนื้อ เพื่อให้ซิลิโคนกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกับเนื้อก้น ไม่แยกชั้นกัน  

เช่นเดียวกับ สะโพกด้านข้าง เป็นบริเวณที่มีเนื้อหน้าสะโพกน้อย การวางถุงซิลิโคน ศัลยแพทย์จะวางเสริมระหว่างกล้ามเนื้อ เพื่อให้มีกล้ามเนื้อมาคลุม ทำให้ไม่เห็นขอบซิลิโคนชัด เพิ่มความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น 

แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนศัลยกรรมเสริมก้น – เสริมสะโพก แพทย์จะทำการตรวจวิเคราะห์ และปรับตามโครงสร้างของแต่ละคน เพื่อผลลัพธ์ที่มีความเป็นธรรมชาติ
 

 
 

สอบถามรายละเอียด และสิทธิพิเศษเพิ่มเติม Click
เพิ่มเพื่อน

 
ข้อควรปฏิบัติก่อนการผ่าตัดเสริมสะโพก
 
1. แจ้ง ประวัติการแพ้ยาที่รับประทาน หรือยาชา ยาสลบ ให้แพทย์ทราบ
2. หากมีโรคประจำตัว,ยาที่ใช้ประจำ ควรปรึกษาแพทย์ที่ดูแลและแจ้งแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดล่วงหน้า 
3. หากเป็นโรคที่รักษาหายขาด ควรรักษาให้หายก่อน
4. หรือหากเป็นโรคที่ไม่หายขาด เช่น เบาหวาน ความดัน หรือ หัวใจ ต้องควบคุมร่างกายให้ปกติก่อน
5. งดหรือเลิกสูบบุหรี่ อย่างน้อย 4 สัปดาห์ ก่อนและหลังผ่าตัด เพราะจะทำให้แผลหายช้า
6. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในคืนก่อนผ่าตัด และ 1 สัปดาห์หลังผ่าตัด
7. งดกลุ่มยาที่จะมีผลต่อการหยุดเลือด เช่น แอสไพริน อย่างน้อย1สัปดาห์ก่อนการผ่าตัดและวิตามินอาหารเสริมต่างๆ เช่น วิตามินอี  น้ำมันปลา เมล็ดองุ่น ใบแปะก๊วย โสม
8. รายที่ต้องใช้ยาดมสลบควรงดน้ำและอาหารอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง
9. เตรียมใส่เสื้อผ้าที่หลวมสบาย ถอดใส่ง่าย งดการใช้โลชั่นบริเวณลำตัวในเช้าวันที่จะผ่าตัด
10. เตรียมภาวะจิตใจให้พร้อมและควรรับทราบว่าหลังการผ่าตัดมีโอกาสเกิดรอยช้ำและการเปลี่ยนแปลง  ซึ่งต้องใช้เวลาในการเข้าที่
 
ข้อควรปฏิบัติหลังการผ่าตัดเสริมสะโพก
 
1. นอนพักที่โรงพยาบาลประมาณ 1-2 วัน
2. โดยทั่วไปใส่สายระบายน้ำเหลืองประมาณ 1- 2 วันเพื่อป้องกันน้ำเหลืองหรือเลือดคั่ง
3. ต้องนอนคว่ำหรือตะแคงข้างเท่านั้น อย่างน้อยที่สุด 1สัปดาห์ เพราะจะกดถุงซิลิโคน
4. หลังจาก 1สัปดาห์ก็อาจเปลี่ยนอิริยาบถเป็นนั่ง นอนหงาย ได้ตามปกติ แต่ขอให้มีวัสดุหรือบนหมอนนิ่มๆ รองนั่ง
5. ไม่ให้แผลเปียกน้ำ 7 วันกรณีขับถ่ายไม่ให้ฉีดน้ำล้างให้ซับด้วยกระดาษชำระ
6. รับประทานอาหารอ่อน
7. หลังการผ่าตัดจะให้คนไข้พัน Elastic  bandage ที่สะโพกหรือใส่กางเกงรัดไว้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งจะช่วยควบคุมตำแหน่งซิลิโคนไม่ให้เคลื่อนย้ายไปมา 
8. โดยทั่วไปจะตัดไหมประมาณ 7 -10 วันแล้วแต่ความตึงของแผล
9. ประมาณ 10 วัน สามารถทำงานประจำวันได้สามารถขับรถได้
10. สามารถออกกำลังกายตามปกติหลัง 4 อาทิตย์
11. ห้ามฉีดยา ที่สะโพกเด็ดขาด
 

สอบถามรายละเอียด และสิทธิพิเศษเพิ่มเติม Click
เพิ่มเพื่อน
 

ภาพรีวิว และคลิปสัมภาษณ์ผู้เข้ารับบริการ "เสริมสะโพก" ที่ รพ.บางมด

 
คุณตุ๊กตา  ปุณฐิภาภัคร สุวรรณราช (ดารา / นักแสดง / นางแบบ)

“เหตุผลที่เสริมสะโพก ก็เพราะคิดว่าผู้หญิงสวยต้องมี อก เอว สะโพก แล้วเราเป็นคนสะโพกเล็กเลยปรึกษา คุณหมอธนัญชัย คุณหมอพิจารณาเห็นว่าทำได้ จึงตัดสินใจทำ ครั้งนี้พักฟื้นได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ ก็เริ่มถ่ายละครอีก เป็นคนที่มีเวลาพักฟื้นน้อยมาก แต่ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเราดูแลตัวเองตามที่คุณหมอสั่งอย่างเคร่งครัด ทั้งหมดนี้คุณหมอจะบอกทุกอย่าง อธิบายว่าเครื่องมือเป็นแบบไหน ต้องดูแลตัวเองอย่างไร ทั้งหมดใช้เวลาทำค่อนข้างน้อย คุณหมอเก่งมากๆ เจ็บน้อย บวมช้ำน้อยมาก ประทับใจมากจริงๆ ค่ะ”  












สอบถามรายละเอียด และสิทธิพิเศษเพิ่มเติม Click
เพิ่มเพื่อน

 
คุณเจน เจ้าของธุรกิจส่วนตัว เลือก เสริมสะโพก ที่ รพ.บางมด​

"สวัสดีค่ะ ชื่อ “เจน” ตอนนี้ประกอบธุรกิจส่วนตัว ก่อนหน้านี้เจนรู้สึกไม่มั่นใจในเรื่องของสะโพกเลยค่ะ เพราะเวลาสวมใส่อะไรมันไม่มีสะโพกก็เลยไม่มั่นใจ คิดว่าผู้ใหญ่ส่วนใหญ่คงเป็นเหมือนเจนนะคะ เจนก็ได้ศึกษาหาข้อมูลมาเป็นปีนะคะ หาข้อมูลเยอะมาก ๆ เลยค่ะ แต่ส่วนมากแล้ว เคสเสริมสะโพกไม่ค่อยจะมีให้เห็น เพราะมีคนทำน้อย เจนหามาหลายที่ และหลายหมอมากค่ะ แต่ละที่มันก็มีข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันไป ค่าใช้จ่ายต่างกัน เจนหาข้อมูลนานมาก จนมาเจอ Review ที่โรงพยาบาลบางมดค่ะ  ทำให้เจนตัดสินใจเลือกที่จะมาทำกับคุณหมอธนัญชัย เพราะเจนดู Review คุณหมอทำสวยมากค่ะ คุณหมอทำมาหลายเคสแล้ว คุณหมอท่านให้คำปรึกษาดีมาก ๆ เลยค่ะ เจนก็เลยตัดสินใจเสริมสะโพกที่นี่ค่ะ เจนจึงไว้ใจเชื่อในฝีมือคุณหมอค่ะ"


 
"หลังจากเสริมสะโพกที่โรงพยาบาลบางมดแล้ว เจนรู้สึกมั่นใจขึ้นมาก คือเสริมออกมาแล้ว ดูมีทรงมีสะโพกขึ้น จนใคร ๆ ที่เห็นก็ต่างชมว่า ใส่ชุดอะไรก็เป๊ะมากค่ะ เจนมั่นใจจนไม่ต้องพึ่งกางเกงในเสริมสะโพกอีกต่อไปเลยค่ะ นอกจากเรื่องการทำศัลยกรรมเสริมสะโพกแล้ว อีกอย่างที่ เจนรู้สึกประทับใจมาก ก็คือในส่วนของการบริการการดูแลของพยาบาล ทุก ๆ คนใจดีมากค่ะ เจนพอใจมาก และในระหว่างที่พักฟื้นที่โรงพยาบาล คุณหมอได้มาเยี่ยมตลอดค่ะ คุณหมอได้ให้คำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังผ่าตัด เจนปลื้มมาก ๆ เลยค่ะ เพราะคุณหมอใจดี เจนรู้สึกประทับใจมากค่ะ"
 

สอบถามรายละเอียด และสิทธิพิเศษเพิ่มเติม Click
เพิ่มเพื่อน

 

คลิปสัมภาษณ์ เรื่อง "เสริมสะโพก" ของสื่อใหญ่ระดับประเทศ
 









 
 
 
 
ปรึกษาปัญหาเรื่องศัลยกรรมครบวงจรเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน