ศัลยแพทย์แนะเคล็ดลับสำคัญการทำตา 2 ชั้น ให้ปลอดภัยและธรรมชาติ


“ตาสองชั้น” กลายเป็นศัลยกรรมที่คนทุกเพศทุกวัยให้ความสนใจอันดับต้นๆ เพราะนอกจากจะทำเพื่อความสวยงาม แต่พบข้อมูลที่น่าสนใจว่ามีคนจำนวนไม่น้อย ที่ต้องการเข้ารับการทำศัลยกรรมตาสองชั้นเพื่อแก้ไขภาวะหนังตาตก เพราะเกิดผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้นเมื่ออยากได้ผลลัพธ์ที่ดีและคงทน ควรเข้าปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ได้มาตรฐาน

นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า สมาชิกสมาคมศัลยกรรมตกแต่ง – เสริมสวย แห่งอเมริกา ญี่ปุ่น และนานาชาติ ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลบางมด เผยว่าจากประสบการณ์ที่ทำศัลยกรรมกรรมยาวนานมากว่า 40 ปี พบผู้ที่เข้ารับการศัลยกรรมตาสองชั้นมีตั้งแต่กลุ่มวัยหนุ่มสาวไปจนถึงกลุ่มคนสูงวัย โดยพบว่าคนวัยหนุ่มสาวส่วนมากจะมาทำศัลยกรรมตาสองชั้นเพื่อความสวยงาม อยากให้ดวงตากลมโต ชั้นตาชัด แต่ในทางกลับกันพบว่ากลุ่มคนหนุ่มสาวเหล่านี้ก็มีจำนวนไม่น้อยที่มาพบหมอด้วยภาวะหนังตาตก บางคนเป็นมากจนบดบังการมองเห็น ซึ่งสร้างผลกระทบกับชีวิตประจำวันจนนำมาสู่ความทุกข์ใจ ในขณะกลุ่มคนสูงวัยส่วนมากจะมาพบหมอด้วยภาวะหนังตาตกจนทำให้ใบหน้าดูเศร้าหมอง ซึ่งหมอก็ต้องมาวิเคราะห์ว่าแต่ละเคสมีปัญหาอะไรจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง เพราะวิธีการผ่าตัดก็จะมีเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป หากอายุน้อย เป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ต้องผ่าตัดในส่วนของกล้ามเนื้อตา แต่หากหนังตาตกจากภาวะสูงวัย เราก็ตัดหนังตาส่วนที่เกินออกจะทำให้สวยขึ้นและการมองเห็นดีขึ้น สำหรับกลุ่มวัยหนุ่มสาวที่ตาตกไม่มากสามารถใช้เทคนิคเลเซอร์ได้ ซ่อนแผลโดยการเย็บด้านใน จะทำให้แผลเล็ก เจ็บน้อย และผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม นพ.สุรสิทธิ์ ยังเผยว่าการตาเป็นเนื้อเยื่อที่บางที่สุดในร่างกายจึงควรให้ความสำคัญกับการผ่าตัดอย่างมาก ที่ผ่านมาศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เราคิดและพัฒนาเทคนิคบางมดขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการคนไข้เสมอ การใช้เลเซอร์ช่วยในการผ่าตัด จะช่วยเพื่อช่วยให้บวมน้อย และหายเร็วขึ้น การนำไขมันส่วนเกินออก และ การเย็บชั้นจากทางด้านในตา เพื่อไม่ให้มีแผลเป็นทางด้านนอก ชั้นที่ได้จากเทคนิคนี้ จะดูเป็นธรรมชาติ ชั้นคงทนถาวรไม่หลุดง่าย และ ไม่มีแผลเป็นให้เห็นเวลาหลับตา โดยเฉลี่ยเพียง 1-2 วัน ก็สามารถล้างหน้า แต่งหน้าได้ สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือการพูดคุย ตรวจวิเคราะห์โดยละเอียดก่อนผ่าตัด เพราะแต่ละคนมีโครงสร้างใบหน้า และดวงตาที่แตกต่างกัน ความชอบชั้นตา เล็ก ใหญ่ ก็ไม่เหมือนกัน เราจึงต้องพูดคุยกับคนไข้ก่อน ตรวจวิเคราะห์อย่างละเอียด และใช้วิธีการผ่าตัดที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับแต่ละคน





 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
 
เพิ่มเพื่อน