ไขข้อข้องใจ เสริมหน้าอก กับการให้นมบุตร


 
เสริมหน้าอก ให้นมลูกได้หรือไม่ ? เป็นคำถามยอดฮิตของสาวๆหลายคนที่กำลังคิดจะเสริมหน้าอกเกิดความกังวลหากวันข้างหน้าจะต้องมีบุตร
นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ได้อธิบายเรื่องนี้ไว้ว่า การศัลยกรรมเสริมหน้าอก เป็นการผ่าตัดที่ทำโดยการเปิดแผลผ่าตัดใต้รักแร้หรือใต้ราวนม เพื่อใส่ถุงซิลิโคนเข้าไป โดยหลังจากที่ทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกไปแล้ว การให้นมบุตรรวมทั้งปริมาณน้ำนมจะยังมีในปริมาณปกติ เพราะในการผ่าตัด ศัลยแพทย์ไม่ได้มีการตัดท่อน้ำนมหรือต่อมน้ำนม หรือเส้นประสาทแต่อย่างใด และถุงซิลิโคนจะวางอยู่ด้านใต้เนื้อเต้านม ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้สร้างน้ำนม จึงสามารถให้นมลูกได้ตามปกติโดยไม่มีผลข้างเคียง
อย่างไรก็ตามสำหรับคุณแม่ที่ประสบกับภาวะปริมาณน้ำนมน้อย สามารถกระตุ้นน้ำนมได้ด้วยเทคนิค 4 ดูด ได้แก่ ดูดเร็ว ดูดบ่อย ดูดถูกวิธี และดูดเกลี้ยงเต้า ซึ่งจะทำให้กระบวนการผลิตน้ำนมทำได้เป็นปกติ

ทั้งนี้การศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้นมีหลากหลายเทคนิค ซึ่งหากคุณแม่มีความตั้งใจที่จะมีบุตรและมั่นใจว่าอยากให้นมบุตรด้วยตนเอง ก่อนการทำศัลยกรรมควรปรึกษาศัลยแพทย์เฉพาะทางตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อความมั่นใจ ความปลอดภัย และผลลัพธ์ของการผ่าตัดอย่างดีที่สุด
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
 
เพิ่มเพื่อน