เทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้า ที่ได้รับความสนใจ จากชาวไทยและต่างชาติ


เมื่อเทรนด์ศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า เป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและต่างชาติ ประกอบกับนวัตกรรมทางการแพทย์ ได้มีการพัฒนาเทคนิคอย่างต่อเนื่อง แม้ที่ผ่านมาอาจมีกลุ่มคนไทยบางส่วนเลือกบินไปทำศัลยกรรมที่ต่างประเทศ แต่สำหรับชาวต่างชาติและคนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างแดนกลับมีความคิดและความมั่นใจที่จะบินมาทำศัลยกรรมในประเทศไทย จากการศึกษาหาข้อมูลและเปรียบเทียบราคาและผลงานอย่างถี่ถ้วน ประกอบกับเหตุผลสำคัญ คือ ชื่อเสียง ประสบการณ์ และฝีมือความชำนาญของศัลยแพทย์ไทยเป็นที่ยอมรับ

 
โดย นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เปิดเผยว่า การผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า มีมานานหลายสิบปี และในทางการแพทย์ถือได้ว่าเป็นวิธีที่ลดอายุให้ใบหน้าได้จริง แต่ในอดีตที่ผ่านมาเทคนิคทางการแพทย์ อาจทำให้การทำศัลยกรรมดึงหน้าถูกมองเป็นศัลยกรรมครั้งใหญ่ ที่ใช้เวลาการผ่าตัดยาวนาน มีอาการบวมช้ำนานหลายเดือน และผลที่ได้ อาจดูไม่เป็นธรรมชาติ จนปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์พัฒนาไปมากทำให้เทคนิคการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าไม่ใช่เรื่องน่ากลัวเหมือนในอดีต

เพราะเหตุใดศัลยกรรมดึงหน้า จึงได้รับความนิยม ?
เพราะสามารถทำให้ดูลดอายุได้จริง ริ้วรอยและความหย่อนคล้อยต่าง ๆ หายไป มองด้วยสายตาจะเห็นได้ว่าก่อนการผ่าตัดดึงหน้า จะเห็นริ้วรอยและความหย่อนคล้อยในเกณฑ์ที่มากได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในผู้ที่มีผิวบาง ใบหน้าแคบ มีริ้วรอยเยอะ หลังการผ่าตัดดึงหน้าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ตึงกระชับขึ้น จึงทำให้มองเห็นจากสายตาได้ว่าใบหน้าดูเด็กลง อายุดูลดลง (เฉลี่ยประมาณ 10-15 ปี) ดังนั้นจึงอาจสรุปได้ตามหลักการแพทย์ว่าการศัลยกรรมดึงหน้าสามารถลดอายุได้จริง ทั้งนี้ขึ้นอยู่ด้วยว่าก่อนผ่าตัด มีลักษณะของใบหน้า ริ้วรอยความหย่อนคล้อยมากน้อยเพียงใด

“ศัลยกรรมดึงหน้า” เริ่มอายุเท่าไหร่ดี ?
ช่วงอายุของผิวหน้าที่เกิดความหย่อนคล้อยและริ้วรอยร่องลึกที่ชัดเจน จะเกิดขึ้นเมื่ออายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป เป็นความหย่อนคล้อยที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติจากการที่คอลลาเจนใต้ผิวหนังลดน้อยลง ประกอบกับปัจจัยอื่น ๆ ในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น รังสียูวี การสูบบุหรี่ มลภาวะ การรับประทานอาหาร การพักผ่อน และความเครียด นอกจากนี้แล้วในกลุ่มอายุ 30 ปีขึ้นไป บางท่านก็มีปัญหาใบหน้าดูมีอายุมากกว่าวัย มีความหย่อนคล้อยมาก ร่องริ้วรอยลึก ก็มาปรึกษาเพื่อศัลยกรรมดึงหน้าเช่นกัน โดยที่ศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด แพทย์จะทำการวิเคราะห์ความหย่อนคล้อยของผิวรายบุคคลอย่างละเอียดก่อน เพื่อการแก้ไขเฉพาะส่วน อย่างตรงจุด และได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า สร้างความมั่นใจและความสุข ให้กลับคืนมาในชีวิต ด้วยความอ่อนเยาว์อีกครั้ง

ข้อดีของการทำศัลยกรรมดึงหน้าในปัจจุบัน
1. สามารถทำการผ่าตัดแบบดึงเฉพาะส่วนที่มีปัญหาได้
2. ผลลัพธ์ที่คงทนถาวร เนื่องจากเป็นการดึงหน้าที่ลงลึกถึงชั้น SMAS
3. สามารถแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อยหรือริ้วรอยที่มีมากได้ เช่น หากอายุ 50-60 ปี มีผิวหย่อนคล้อยและริ้วรอยที่ลึกมาก มีเหนียง การดึงหน้าสามารถเปลี่ยนแปลงและเห็นผลได้ชัดเจนและถาวร ประกอบกับการดูแลตนเองหลังการทำศัลยกรรมด้วย

เทคนิคการทำศัลยกรรมดึงหน้า ที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด

ที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ได้คิดค้นเทคนิคการศัลยกรรมดึงหน้าที่ผ่าตัดดึงลึกถึงกล้ามเนื้อชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) คือ ชั้นของเนื้อเยื่อที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ใบหน้าดูเด็กและอ่อนกว่าวัย โดยทำการวิเคราะห์ความหย่อนคล้อยแบบรายบุคคลก่อนการผ่าตัด แบ่งเป็นเกรดจากเกรด 1 ที่มีปัญหาน้อยไปจนถึงเกรด 4 ที่มีปัญหามากที่สุด ซึ่งผลจากการวิเคราะห์นี้จะมีผลต่อเทคนิคการผ่าตัดที่ศัลยแพทย์จะเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมและตรงจุด โดยที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ได้คิดค้น แบ่งเทคนิคการศัลยกรรมออกเป็น

“Modern Facelift”
เป็นการประยุกต์ข้อดีของเทคนิคการผ่าตัดดึงหน้าเพื่อความตึงกระชับของใบหน้าที่ยาวนานขึ้น ลดโอกาสการกลับมาของริ้วรอยเเละความหย่อนยาน ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดเพียง 2-3 ชั่วโมง ใช้เวลาพักฟื้นน้อย รูปหน้าเข้าที่เร็ว ซึ่งคนไข้สามารถเลือกทำเฉพาะส่วนที่มีปัญหาได้ เเบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่ หน้าผาก (Forehead Lift), ใบหน้าส่วนบนและหางตา (Upper Facelift/Temporal Lift), ใบหน้าส่วนกลางเเละส่วนล่าง (Lower Facelift) และลำคอ (Neck Lift)

“New Modern Facelift”
ขั้นกว่าของการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า ที่ดึงแบบ Full Facelift ให้ใบหน้าทุกส่วนและลำคอตึงกระชับ ได้รูปทรงที่สวยงาม พร้อมด้วยเทคนิคการปรับสภาพผิวหน้าและเติมเต็มร่องต่าง ๆ บนใบหน้าด้วยไขมันตัวเอง (Fat Grafting) ผสาน Platelet Rich Plasma (PRP) สารสกัดพลาสม่า ให้ใบหน้าดูอวบอิ่ม ไร้ริ้วรอย กระตุ้นการซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่าง ๆ สร้างคอลลาเจน ฟื้นฟูสภาพให้ตึงกระชับ อ่อนเยาว์ ในการผ่าตัดครั้งเดียว

การดูแลตนเองหลังผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า
หลังจากที่กลับไปพักฟื้นที่บ้าน สามารถดูแลตนเองได้ตามคำแนะนำของศัลยแพทย์ ใน 1 สัปดาห์แรก ระมัดระวังไม่ให้แผลผ่าตัดถูกน้ำ ป้องกันแผลติดเชื้อ และรับประทานยาที่ให้ไปจนครบ อาทิ ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวด ฯลฯ งดออกกำลังกายหนัก เพื่อป้องกันแผลติดเชื้อจากเหงื่อ สำหรับขนาดของแผล ในปัจจุบันจะมีขนาดเล็ก ซ่อนตามขอบไรผม หลังจากแผลหายสนิทสามารถเปิดผมหรือรวบได้อย่างมั่นใจ อย่างไรก็ตามศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด คำนึงถึงความปลอดภัยของคนไข้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่สนใจจึงควรนัดหมายเพื่อเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางก่อน เพื่อตรวจประเมินทั้งร่างกาย และจิตใจตามหลักการแพทย์โดยละเอียด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับการผ่าตัด

ศัลยกรรมดึงหน้า เทคนิคบางมด กับผลลัพธ์ที่เป็นที่ยอมรับทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ที่ผ่านศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ไม่ได้มีแต่คนไทย ที่ให้ความสนใจในการทำศัลยกรรมดึงหน้าเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ ที่บินมาทำศัลยกรรม เพราะชื่อเสียง ประสบการณ์ และฝีมือความชำนาญของศัลยแพทย์ไทยเป็นที่ยอมรับ และผลลัพธ์หลังการทำที่เห็นได้อย่างชัดเจน

Mr. Michael Frang Stacy อายุ 72 ปี ชายชาวสหรัฐอเมริกา ที่มาทำศัลยกรรมดึงหน้าแบบ “Full Facelift” หลังจากภรรยาชาวไทย คุณกวิตา สเตซี่ อายุ 60 ปี ทำศัลยกรรมดึงหน้า ดึงหางตา ดึงคอ ไปได้ 3 เดือน พร้อมกับผลลัพธ์ของการทำศัลยกรรมที่น่าประทับใจ ทำให้สามี Mr. Michael ตามมาทำศัลยกรรมดึงหน้าที่ศูนย์ศัลยกรรมความโรงพยาบาลบางมดด้วยในต่อมา
ด้วยความที่ Mr. Michael เป็นชาวต่างชาติ มีสภาพผิวหนังที่ค่อนข้างบางตามเชื้อชาติ รูปทรงหน้าเล็ก เมื่ออายุมากขึ้น เกิดปัญหาความหย่อนคล้อยและริ้วรอยต่าง ๆ เห็นได้อย่างชัดเจน จนเกิดความกังวลใจ ไม่มีความมั่นใจ อีกทั้งมีประวัติเคยรักษามะเร็งที่ลำคอและฉายแสงด้วยคีโม ส่งผลให้ข้างแก้มมีรอยบุ๋มลง โดยนอกจากการผ่าตัดดึงหน้าแบบ Full Facelift แล้ว ศัลยแพทย์ได้แนะนำให้เติมเต็มร่องแก้มที่บุ๋มลงด้วยการฉีดไขมันของคนไข้เอง (Fat Grafting) ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้สร้างความสุขและความประทับใจให้ทั้ง 2 ท่านเป็นอย่างมาก เห็นได้ชัดถึงความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าที่ตึงกระชับ ไร้ริ้วรอย ดูอ่อนวัย และสดใส อวบอิ่ม โดยหลังการทำศัลยกรรมดึงหน้า ทั้ง 2 ท่านยังใช้ระยะเวลาระหว่างรอตัดไหม ออกท่องเที่ยวเป็นเวลา 10 วัน ก่อนวันนัดติดตามอาการและตัดไหมอีกครั้ง
และความสุขที่ Mr. Michael ได้รับทันที พร้อมกล่าวกับคุณหมอว่า “Amazing result!! I’m so happy….Feel like 30 years younger. Thanks doctor” เห็นได้ว่าการทำศัลยกรรมดึงหน้าในครั้งนี้ นอกจากจะให้ผลลัพธ์ของความตึงกระชับอย่างชัดเจน เหมือนอายุลดลงไป 20-30 ปีแล้ว ทั้ง 2 ท่าน ยังได้รับความสุขที่ล้ำค่าเข้ามาเติมเต็มชีวิต จากที่ผ่านมาเคยกังวลใจเรื่องความความหย่อนคล้อย ริ้วรอยและร่องรอย ที่เกิดจากการรักษาโรคมะเร็ง จนขาดความมั่นใจ และขาดรอยยิ้มที่สดใสในชีวิตมาหลายสิบปี จนวันนี้เรื่องราวของความสุขได้ถูกเติมเต็มอีกครั้ง ด้วยศัลยกรรมดึงหน้า ที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด
 
 
“ดึงหน้า” เทคนิคบางมด ศัลยกรรมยอดฮิตในกลุ่มคู่รัก นับพัน

เรื่องราวน่ารัก น่าประทับใจที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด มักจะมีคู่สามี-ภรรยา กว่าพันคู่ จูงมือมาทำศัลยกรรมดึงหน้าพร้อมกัน ในเทศกาลหรือวาระพิเศษอย่างต่อเนื่อง เช่น วันเกิด วันครบรอบ วันวาเลนไทน์ ด้วยเหตุผลที่ทั้งคู่อยากย้อนวันเวลาของความรักให้กลับไปสดชื่น อ่อนเยาว์ เหมือนครั้งเป็นหนุ่ม-สาว มองหน้าคนรักครั้งใดก็เห็นแต่ภาพความสดใสอ่อนเยาว์ เป็นการเติมเต็มความรักและเปรียบเสมือนของขวัญล้ำค่าที่ติดตัวและติดภาพของความสุขไปทุกที่
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
 
เพิ่มเพื่อน