ที่สุดแห่งปี 2022! ของ “นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล”  ศัลยแพทย์มือดีมากประสบการณ์ผลงานระดับแนวหน้าของประเทศไทย


หากจะพูดถึงวงการศัลยกรรมไทยในปัจจุบัน คงไม่มีใครไม่รู้จัก นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ศัลยแพทย์คนดังผู้รังสรรค์ความงามให้ทั้งดารา นางงาม และเซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทย ด้วยชื่อเสียงและฝีมืออันเป็นที่ประจักษ์จากผลงานทำให้วันนี้ชื่อของ “นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล” กลายเป็นขวัญใจ และเป็นจุดเริ่มต้นที่อยากจะศัลยกรรมของใครหลายคน
 

ที่สุดในเรื่องความงามที่เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

หากจะนิยามเรื่องการทำศัลยกรรมกับ นพ.ธนัญชัย คงต้องใช้คำว่า “น้อยแต่มาก” ถึงจะเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ด้วยการยึดหลักจรรยาบรรณและจริยธรรมแพทย์อันสูงสุดทำให้ นพ.ธนัญชัย กล่าวเสมอว่าการทำศัลยกรรมไม่จำเป็นต้องทำเยอะ บางครั้งการทำศัลยกรรมเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้เราออกมาดูดีได้ และการศัลยกรรมไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคนอื่นมองเราอย่างไร มันขึ้นอยู่กับว่าเรามองตัวเองอย่างไร บางครั้งการทำศัลยกรรมเพียงเล็กน้อย แต่มันอาจทำให้เรามองตัวเองดีขึ้น ก็ถือว่าเปลี่ยนแปลงชีวิตได้มากเลย การศัลยกรรมตกแต่งมันยังมีอีกหลายมุมมอง บางคนทำเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องให้มันดีขึ้น บางคนก็เสริมสร้างให้มั่นใจเพื่อบุคลิกภาพที่ดีขึ้น และท้ายที่สุดศัลยกรรมหากทำน้อยย่อมปลอดภัยมากกว่าเสมอ

ที่สุดของศัลยแพทย์ไทยขวัญใจชาวต่างชาติ





“ศัลยกรรมเมืองไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก” ในสายตาชาวต่างชาติ ประเทศไทยไม่ได้เป็นเพียงประเทศที่โด่งดังด้านการท่องเที่ยว แต่ชื่อเสียงเรื่องศัลยกรรมของไทยนั้นก็เป็นอีกหนึ่งในชื่อเสียงที่ถูกชาวต่างชาติกล่าวขาน ปัจจุบันจึงทำให้ต่างชาตินิยมเดินทางมาประเทศไทยเพื่อใช้บริการด้านการแพทย์และหนึ่งในนั้นคือ “ศัลยกรรม” แม้ว่าจะมีคนไทยจำนวนหนึ่งคลั่งไคล้และบินไปทำศัลยกรรมถึงต่างแดน แต่ในทางกลับกันที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดกลับมียอดจองทำศัลยกรรมจากชาวต่างชาติข้ามปี โดยเหตุผลสำคัญคือ ความชำนาญ และชื่อเสียงของ นพ.ธนัญชัย ผู้ที่ได้รับการแนะนำแบบปากต่อปาก รวมทั้ง ผลลัพธ์หลังการศัลยกรรม ด้วยเทคนิคบางมด ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะทาง ทำให้แผลเล็ก พักฟื้นน้อย และดูเป็นธรรมชาติ ถือเป็นจุดแข็งที่สามารถตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ เพราะใช้ระยะเวลาพักฟื้นสั้นๆ ก็สามารถเดินทางกลับได้

ที่สุดของศัลยแพทย์จากประเทศไทยที่ได้รับเชิญให้เป็นผู้บรรยายให้ศัลยแพทย์ทั่วโลก


ความคาดหวังของวงการแพทย์ไทยที่อยากให้ประเทศไทยไปสู่ MEDICAL HUB อาจไม่ไกลเกินฝัน เมื่อในเวทีระดับโลกเรามักจะพบเห็นแพทย์ไทยในหลากหลายวงการได้เข้าร่วมวงเสวนา และได้รับเกียรติบรรยายเทคนิคใหม่ๆ สู่สายตาแพทย์ต่างชาติในหลายเวที ในปี 2565 นพ.ธนัญชัย ได้รับเกียรติเป็นผู้บรรยาย (speaker) ในการประชุมวิชาการประจำปีของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย ซึ่งปีนี้เป็นปีที่พิเศษเพราะเป็นการจัดร่วมกับสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งของสิงคโปร์และไต้หวัน โดย นพ.ธนัญชัย ได้รับเกียรติเป็นผู้บรรยายใน หัวข้อ 1.Hand Lipofilling : New Trend of Youth การฉีดไขมันหลังมือ 2.Corner Mouth Lift by Commissuroplasty Technique ศัลยกรรมยกมุมปากเทคนิคใหม่ โดยภายในงานนี้มีศัลยแพทย์ตกแต่งจากทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายเป็นจำนวนมาก และให้ความสนใจเทคนิคที่นพ. ธนัญชัย นำไปบรรยายจำนวนมาก ยิ่งตอกย้ำว่าแพทย์ไทยเราไม่แพ้ชาติใดในโลก


ที่สุดของการคิดค้นเทคนิคศัลยกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์คนไข้เสมอ


“Hybrid open rhinoplasty” เทคนิคการเสริมจมูกที่ดีที่สุดในตอนนี้ ในปี 2565 นพ. ธนัญชัย ได้คิดค้นพัฒนาเทคนิค Hybrid open rhinoplasty เทคนิคการเสริมจมูกที่ดีที่สุดในตอนนี้ เทคนิคนี้คือการผสมผสานการผ่าตัดเสริมจมูกโดยการใช้เนื้อเยื่อตนเองร่วมกับการใช้แท่งซิลิโคนแบบนิ่มพิเศษ โดยแพทย์จะทำการตกแต่งซิลิโคนขึ้นมาให้เหมาะสมกับโครงสร้างจมูกเฉพาะแต่ละบุคคลและเสริมบริเวณสันจมูก จากนั้นจะใช้กระดูกอ่อนจากส่วนอื่นของร่างกายเพื่อนำมารองปลายจมูก โดยกระดูกอ่อนที่นิยมนำมาใช้ ได้แก่ กระดูกอ่อนหลังหู กระดูกอ่อนแกนจมูก และกระดูกอ่อนซี่โครง ทั้งนี้การรองปลายด้วยกระดูกอ่อนจะช่วยยืดจมูกให้ปลายพุ่งสวยมากกว่าและป้องกันการทะลุ ผ่านการผ่าตัดเปิดปลายจมูกด้วยเทคนิคแบบ Open rhinoplasty และตกแต่งปลายจมูกด้วยการเย็บ Interdomal suture คือการเย็บกระดูกอ่อนบริเวณปลายจมูกเข้าหากัน





เทคนิคศัลยกรรมดึงหน้า (Modern Facelift) ในคนอายุน้อย “Facelift in the young”

เทคนิค “Modern Facelift” ดึงหน้าในคนอายุน้อย “Facelift in the young” ไม่ต้องดึงทั้งหน้า แก้ปัญหาเฉพาะส่วนได้ แผลเล็ก เจ็บน้อย ทางเลือกใหม่ของคนที่ความหย่อนคล้อยไม่มาก ในอดีตการศัลยกรรมดึงหน้าจะทำในคนอายุตั้งแต่ 50 – 70 ปี หรือทำในคนที่มีความหย่อนคล้อยมากๆ แต่ปัจจุบันมีเทคนิคที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดนำมาใช้คือ Modern Facelift สามารถดึงหน้าแยกส่วนจึงเหมาะกับคนอายุน้อยเพราะแก้ไขปัญหาเป็นส่วนๆ ได้ อาทิ หน้าผาก Forehead lift ,ใบหน้าส่วนบนและหางตา Upper Facelift, Temporal lift ใบหน้าส่วนกลางและส่วนล่าง Lower Facelift, ลำคอ Neck lift โดยแพทย์จะต้องทำการประเมินความหย่อนคล้อยในแต่ละส่วนของใบหน้าก่อน โดยจะเน้นทำในส่วนที่มีปัญหาหย่อนคล้อย ซึ่งจะมีความแตกต่างกันในแต่ละบุคคล เช่น บางคนความหย่อนคล้อยบริเวณลำคอ ก็ทำการดึงเฉพาะลำคอ ข้อดีคือสามารถเลือกทำเฉพาะส่วนที่เป็นปัญหาจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องทำทุกส่วน ทำให้ระยะเวลาในการพักฟื้นน้อยลง


ศัลยกรรมยกมุมปาก (Corner Mouth Lift) เทคนิคใหม่

ศัลยกรรมยกมุมปากในอดีตไม่ค่อยเป็นที่นิยม เพราะแผลอยู่ด้านนอก ผลลัพธ์ไม่ถาวรและไม่ธรรมชาติ แต่ล่าสุดในปี 2565 นพ.ธนัญชัย ได้คิดค้น ศัลยกรรมยกมุมปาก (Corner Mouth Lift) เทคนิคใหม่ โดยความพิเศษคือแผลซ่อนด้านใน และมุมปากยกขึ้นแบบถาวรอยู่นานหลายปี สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งคนอายุน้อย และอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป สำหรับคนไข้อายุน้อยจะใช้เทคนิค Comissuroplasty โดยเทคนิคนี้ ใช้วิธีการฉีดยาชา ร่วมกับแก้ไขที่ตัวกล้ามเนื้อและยกมุมปากขึ้นโดยแผลจะซ่อนอยู่ด้านใน มุมปากจะยกขึ้น 45 องศา โดยประมาณ วิธีนี้ข้อดีคือพักฟื้นน้อย ส่วนการยกมุมปากในคนอายุมากหรือายุ 50 ปีขึ้นไป โดยปกติในคนสูงอายุนอกจากจะมีมุมปากที่ตกแล้ว มักจะมีใบหน้าหย่อนคล้อยร่วมด้วย ดังนั้นการผ่าตัดดึงหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยก็จะสามารถทำให้มุมปากยกขึ้น และทางศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ยังมีเทคนิคในการเย็บยึดชั้นกล้ามเนื้อบริเวณมุมปากโดยเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีและเป็นธรรมชาติพร้อมกับใบหน้าดูเด็กลงไปด้วย

ที่สุดกับรางวัลการันตีคุณภาพ 4 ปีซ้อน

ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ผู้นำด้านศัลยกรรมความงามระดับประเทศมากว่า 40 ปี ที่พัฒนาและคิดค้นเทคนิคทางการแพทย์ ในการสร้างสรรค์ความงาม ด้วยความใส่ใจทุกรายละเอียดโดยยึดมั่นบนหลักการพื้นฐานของความปลอดภัยเป็นสำคัญ พร้อมผสานทุกศาสตร์ของความงาม เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของคนไข้ จึงทำให้ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ภายใต้การดำเนินงานของ นพ. ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งเเละผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพงานจาก HELLO! Beauty Awards ติดกัน 4 ปีซ้อน
ปี 2019 การันตีด้วยรางวัล HELLO! Beauty Awards หมวด Editors’ Choices สาขา "The Best Facelift Aesthetic"
ปี 2020 การันตีด้วยรางวัล HELLO! Beauty Awards 2020 สาขา Surgery Innovation ด้านการผ่าตัดเสริมหน้าอก “Modern Breast”
ปี 2021 การันตีด้วยรางวัล HELLO! Beauty Awards หมวด Celebrities’ Choices สาขา "The Most Trusted New Modern Facelift"
และปี 2022 การันตีด้วยรางวัล HELLO! Beauty Awards หมวด Celebrities’ Choices สาขา "The Most Trusted New Modern Facelift" เเละถือเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ได้รับรางวัลชนะเลิศจากงานประกาศรางวัลด้านความงามระดับประเทศ

ที่สุดของการศัลยกรรมดึงหน้าที่มีผู้ใช้บริการมากกว่า 1,000 ราย
เหตุผลสำคัญที่ทำให้นพ.ธนัญชัยเข้าไปครองใจ ใครหลายคนคงจะหนีไม่พ้นฝีไม้ลายมือ และความจริงใจที่มีให้คนไข้ทุกราย ในปี 2565 นับเป็นปีทองของศัลยกรรมดึงหน้าโดยมีคนไข้หลั่งไหลเข้ามาทำศัลยกรรมดึงหน้านับ 1,000 ราย และทุกรายต่างกล่าวขานความเป็นที่สุดในฝีมือของนพ.ธนัญชัย


พี่ตัดสินใจไม่ผิดในการเลือกคุณหมอธนัญชัยมาทำศัลยกรรมให้พี่ สมกับที่หลายต่อหลายคนร่ำลือว่าคุณหมอธนัญชัยฝีมือนั้นเบอร์หนึ่งเรื่องศัลยกรรมของประเทศไทย อายุพี่ลดลงไปครึ่งหนึ่งเลยนะ เชื่อไหมพี่ส่องกระจกแล้วยิ้มไม่หุบเลยคุณเสาวภา กลุ่มเหรียญทอง อายุ 66 เผยถึงความประทับใจหลังเข้ารับการศัลยกรรม ดึงหน้า ดึงหางตา ดึงคอ ฉีดไขมันร่วมกับการทำ PRP ทั่วหน้า กับนพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งเเละผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด


คุณแมรี่ อายุ 52 ปี อดีตแอร์โฮสเตท และผู้ที่เคยคร่ำหวอดอยู่ในวงการ พรีเซ็นเตอร์ และถ่ายโฆษณา โจทย์ของคุณแมรี่คือ “ อยากเหมือนตัวเองเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ปัจจุบัน อายุ 52 เลยเอาภาพตอนอายุ 42 มาปรึกษาคุณหมอ โดยบอกว่าแค่อยากย้อนวัยไปและไม่อยากเหมือนใคร” คุณแมรี่เล่าว่าคุณหมอธนัญชัย เป็นหมอรุ่นใหม่ ให้เวลากับคนไข้ อธิบายในเรื่องยากๆให้เป็นเรื่องง่าย ให้ข้อมูลในการตัดสินกับคนไข้ที่เพียงพอ สมกับคอนเซ็ปต์ ศัลยกรรมไม่ต้องทำเยอะ ทำให้พอดีแต่สวยงาม เพราะตอนแรกคุณแมรี่อยากทำทั้งหน้าแต่คุณหมอแนะนำว่าไม่ต้องทำหน้าผาก แค่เก็บตาแล้วดึงแค่ 3 ส่วนก็สวยแล้ว โดยหลังจากทำเสร็จคุณแมรี่ส่องกระจกเธอบอกว่าภูมิใจที่ได้กลับไปเป็นตัวเราเองเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และได้ผลลัพธ์เกินคาดกว่าที่คิด ที่สำคัญแผลผ่าตัดเนี้ยบ หน้าธรรมชาติ ไม่เฟก หลัง 14 วันออกไปใช้ชีวิตปกติได้เลย

“หลังทำหน้าไป ตอนนี้คนไม่ยกมือไหว้แล้ว เพราะหน้าเด็กลง” คุณสุกัญญา รุ่งจิระรัศมีกุล อายุ 64 ปี พูดติดตลก แต่สีหน้ามีเปี่ยมไปด้วยความความสุขหลัง ผ่าตัดดึงหน้าด้วยเทคนิค Modern Facelift กับ นพ. ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งเเละผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เธอบอกว่ายังไงก็จะแนะนำเพื่อนๆมาทำศัลยกรรมกับคุณหมอธนัญชัย


  “เริ่มจากหาข้อมูลว่าหมอผ่าตัดดึงหน้าที่ดีที่สุดในประเทศไทยคือใคร แล้วชื่อคุณหมอ ธนัญชัย ก็ปรากฏขึ้นมาเป็นลำดับต้นๆ “ คุณรัดดา เกื้อหนุน อายุ 52 ปี เธอบอกว่าเริ่มหาข้อมูลการผ่าตัดดึงหน้าทางอินเตอร์เน็ตมานานถึง 2 ปี กว่าจะตัดสินใจเข้ารับการศัลยกรรมดึงหน้า แม้ว่านี่จะเป็นการศัลยกรรมครั้งใหญ่ในชีวิต แต่เธอบอกว่ารู้สึกคุ้มค่ามากกับเงินที่เสียไป ครั้งแรกที่เห็นตัวเองหลังจากศัลยกรรม รู้สึกว่าหน้าตึงเป๊ะเหมือนเด็ก ประทับใจและชอบมาก ยิ่งไปกว่านั้นเวลาถ่ายรูปแล้วรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ที่สุดของผู้นำศัลยกรรมหน้าอกแบบครบวงจร

การศัลยกรรมหน้าอก ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ สำหรับศัลยแพทย์ผู้มากไปด้วยฝีมือ และที่สำคัญ “นพ.ธนัญชัย” เป็นศัลยแพทย์ไทยที่มีเทคนิคการเสริมหน้าอกที่แพรวพราว โดยมีเทคนิคพิเศษเฉพาะตัว จนมีคนไข้เข้ามาศัลยกรรมหน้าอกอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามคนไข้หลายต่อหลายเคสเข้าปรึกษาเพื่อขอเทคนิคที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดกับคุณหมอ บางรายถึงกับบอกว่า “เงิน” ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ คุณภาพที่ได้รับก็นับว่าคุ้ม นพ. ธนัญชัย น่าจะเป็นศัลยแพทย์ที่ผ่านการเสริมหน้าอกดาราและไฮโซมากที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ โดยศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดถือเป็นผู้นำศัลยกรรมหน้าอกแบบครบวงจรที่ ครอบคลุมการศัลยกรรมความงามหน้าอกทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ การเสริมหน้าอก (Breast Augmentation) การลดขนาดหน้าอก (Breast Reduction) สำหรับผู้ที่มีหน้าอกใหญ่เกินไป การยกกระชับหน้าอก (Mastopexy) สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย การเพิ่มขนาดร่วมกับยกกระชับหน้าอก(Augmentation+Mastopexy) สำหรับผู้ที่หน้าอกหย่อนคล้อยและมีปัญหาเนื้อหน้าอกน้อย และ ศัลยกรรมหน้าอกหญิงให้เป็นชาย (Transgender mastectomy) สำหรับผู้ที่ต้องการให้หน้าอกแบนราบ เสมือนหน้าอกชาย นอกจากนี้ยังสามารถแก้ไขศัลยกรรมหัวนมและปานนม ได้แก่ การแก้ไขหัวนมบอด แก้ไขลดขนาดหัวนม แก้ไขตำแหน่งหัวนมและปานนม แก้ไขปานนมใหญ่ หรือผิดรูป รวมทั้งการสร้างหัวนมขึ้นใหม่

ที่สุดของแพทย์ไทยที่แก้ไขเคสพังจากต่างแดน
ความเชื่อที่ว่าศัลยกรรมที่ดีที่สุดอยู่ที่ประเทศเกาหลี อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเสมอไป ที่ผ่านมาเราได้มักได้ยินข่าวจากคนดังในวงการบันเทิงหลากหลายคนว่าไปศัลยกรรมเกาหลีแล้วไม่เป็นดังใจหวัง บางคนแค่ไม่ชอบรูปทรงที่ศัลยกรรมยังพอทำใจและเสียเงินแก้ใหม่ แต่บางคนเจอถึงขั้นติดเชื้อก็มีมาแล้ว

“พี่เสียเงินเป็นล้าน บินไปทำหน้าที่เกาหลี กับโรงพยาบาลดังด้วย แต่สิ่งที่พี่ได้กลับมาคือซิลิโคนพังๆ 1 แท่ง ที่วันนี้เห็นกับตาแล้วบอกเลยว่า มันแย่ แย่จนไม่รู้จะหาคำไหนมาเปรียบ ที่บอกว่าหมอเกาหลีเก่งกว่าหมอไทยอยากให้เปลี่ยนความคิดใหม่ “ คุณธนพร ยูทูบเบอร์สาวจากช่องเจ๊หญิง จัดหั้ย !!! ขวัญใจชาวสองล้อผู้มียอดติดตามในช่องทางยูทูบมากกว่า 1 แสน ชูแท่งซิลิโคนผลงานจากโรงพยาบาลดังแห่งแดนกิมจิให้ดูว่าเสียใจมาก เสียใจที่สุด ไม่คิดว่าบินไปไกลขนาดนั้นต้องมาเจอสภาพอะไรแบบนี้ นพ. ธนัญชัยแก้ไขและเสริมจมูกให้เธอในครั้งนี้คือเทคนิค Hybrid open rhinoplasty เป็นเทคนิคที่ทันสมัยและได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากมาแก้จมูกแล้ว คุณธนพรยังตัดสินใจทำศัลยกรรมดึงหางตา ฉีดไขมันร่วมกับการทำ PRP ทั่วใบหน้าอีกด้วย

เป้าหมายสูงสุดของนพ.ธนัญชัย คือทำศัลยกรรมความงามให้เป็นมากกว่าความงาม โดยจุดมุ่งหมายต้องการให้คนที่มาทำศัลยกรรมมีความมั่นใจมากขึ้น อยากให้มองว่าการทำศัลยกรรมเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายที่สำคัญในชีวิตได้ สำหรับในปี 2565 ที่ผ่านมา นพ. ธนัญชัย ยังมุ่งมั่นพัฒนาความรู้ และเทคนิคต่างๆ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ที่มาทำศัลยกรรม ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดยิ่งกว่ารางวัลหรือความสำเร็จใดที่ได้รับ คือ การได้เห็นรอยยิ้มของผู้คนที่มาทำศัลยกรรม การได้เห็นผลลัพธ์ที่ดีคนไข้ มีความมั่นใจมากขึ้น และนี่คือเรื่องราวของผลงานอันเป็นที่สุดในปี 2565 ของ "นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ศัลยแพทย์อันดับต้นของประเทศไทยที่น่าจับตามองในขณะนี้
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
 
เพิ่มเพื่อน