เหตุผลที่คนยุคใหม่นิยมทำศัลยกรรม เพื่อความสวยโดยไม่สนราคา

 
เมื่อการทำ “ศัลยกรรม” เป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับ เพราะการมีรูปร่างหน้าตาและบุคลิกที่ดี เหมือนเป็นใบเบิกทางให้พบเจอโอกาสที่ดีในชีวิต จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใคร ๆ ก็อยากทำให้ตัวเองสวย หล่อ และดูดี จึงทำให้ปัจจุบัน ได้เห็นโรงพยาบาล คลินิกและสถานความงาม ขยายตัวเพิ่มขึ้นและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามแม้การแข่งขันในตลาดความงามจะมีสูง แต่ปัจจัยที่คนไข้ใช้พิจารณาประกอบการตัดสินใจ ยังอยู่ที่ความปลอดภัยและประสบการณ์ของศัลยแพทย์เป็นหลักสำคัญ


 
โดย นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมโรงพยาบาลบางมด เปิดเผยว่า แม้ในปัจจุบันตลาดของความงามจะมีสูง ประกอบกับราคาของการทำศัลยกรรมจะสูงขึ้น ด้วยเหตุผลสำคัญเรื่องของเครื่องมือ อุปกรณ์ และเทคนิคการผ่าตัดของศัลยแพทย์ ซึ่งมีการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามาในการผ่าตัด ทำให้การผ่าตัดศัลยกรรมเป็นสิ่งที่มีความปลอดภัยอย่างมาก ใช้เวลาพักฟื้นน้อย หายไว พร้อมผลลัพธ์ที่ให้ความเป็นธรรมชาติ
แต่ทั้งนี้เรื่องราคา ก็ไม่ได้เป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของคนไข้ที่มีความตั้งใจจริงอยากทำศัลยกรรมเสริมงาม เพราะคนไข้ยังคำนึงและเลือกถึงความปลอดภัยจากสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ประกอบกับชื่อเสียงของศัลยแพทย์ผู้มีประสบการณ์และความชำนาญการเฉพาะด้าน (สามารถตรวจสอบรายชื่อแพทย์ได้จากเว็บไซต์ของแพทยสภา หรือสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย) เป็นปัจจัยหลักสำคัญเพื่อตัดสินใจในการทำศัลยกรรม พร้อมเหตุผลส่วนตัวในใจ ของการทำศัลยกรรมที่ต้องการดูแลในภาพลักษณ์ของตนเองให้ดูดี เพราะการทำศัลยกรรมเสริมความงาม เป็นสิ่งที่เพิ่มความมั่นใจ เสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดีขึ้นได้ อีกทั้งยังเพื่อเสริมและปรับโหงวเฮ้งให้ดีขึ้นตามความเชื่อ จึงยอมจ่ายเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ยังมองว่าการทำศัลยกรรม เป็นการเปิดโอกาสที่ดีในหน้าที่การงาน สำหรับบางอาชีพ ที่ต้องใช้บุคลิกหน้าตา อาทิ อาชีพที่อยู่ในวงการบันเทิง ที่ต้องการคนที่มีหน้าตา หล่อ สวย บุคลิกภาพที่ดี และอีกสิ่งสำคัญที่ทำให้คนตัดสินใจทำศัลยกรรมเพราะ “การทำศัลยกรรมเปรียบเสมือนรางวัลชีวิต” ที่บางท่านทำงานเก็บเงินมาทั้งชีวิต เพื่อให้รางวัลตนเองในสิ่งนี้ กับการส่องกระจกทุกครั้งก็มีความภาคภูมิใจในความงดงามแบบของตัวเอง ไม่ใช่ความสวยที่มีความเหมือนใคร พร้อมรอยยิ้มและคำชื่นชมจากคนรอบตัว เป็นความสุขที่เติมเต็มชีวิตได้ในทุก ๆ ครั้ง

อย่างไรก็ตาม การทำศัลยกรรมเสริมความงาม คนไข้ควรเข้ามาพบแพทย์เพื่อตรวจวิเคราะห์ อย่างละเอียดก่อน เพื่อศึกษาลักษณะโครงสร้าง และวัสดุที่ใช้ในการทำศัลยกรรม เพื่อความพอเหมาะ และความพอดีกับร่างกาย ในการเสริมและแก้ไขปัญหาความงามได้ตรงจุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
 
เพิ่มเพื่อน