เสริมหน้าอกให้เป็นธรรมชาติ​



คนส่วนมากที่มาผ่าตัดเสริมหน้าอก ต้องการมีหน้าอกที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ดูดีขึ้น ใส่เสื้อผ้าสวยขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น แต่ไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่าไปเสริมหน้าอกมา อยากให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

ระดับความเป็นธรรมชาติของคนที่เสริมหน้าอก เป็น 3 ระดับง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

1. ไม่เป็นธรรมชาติเลย มองดูก็รู้ว่าไปทำหน้าอกมา ดูผิดรูป ไม่สมสัดส่วน สัมผัสดูก็แข็ง คลำได้ขอบซิลิโคนที่เสริมมา ดูบริเวณแผลผ่าตัดก็ใหญ่นูนชัดเจน

2. เป็นธรรมชาติปานกลาง คือ มองดูอาจไม่รู้ว่าไปทำหน้าอกมา แต่สัมผัสดูจะพอรู้ เพราะแข็งกว่าธรรมชาติเล็กน้อย หรืออาจคลำได้ขอบซิลิโคนที่เสริมมาเล็กน้อย แผลผ่าตัดพอเห็นได้แต่ไม่นูนใหญ่ชัดเจน

3. เป็นธรรมชาติมาก คือ มองดูไม่รู้ว่าไปทำหน้าอกมา สัมผัสดูก็นุ่มเป็นธรรมชาติ ตรวจดูรอยแผลการผ่าตัดก็เป็นธรรมชาติแทบมองไม่เห็น เรียกได้ว่า “คลำไม่รู้ ดูไม่เห็น” กันเลยทีเดียวค่ะ

หลายๆ คนที่มาผ่าตัดเสริมหน้าอก ก็คงอยากให้การผ่าตัดออกมาเป็นธรรมชาติมากที่สุด กันใช่มั้ยคะ ลองมาดูเคล็ดลับ(ที่ไม่ลับ) ของความเป็นธรรมชาติตามหลักการแพทย์ กันค่ะ

1. เลือกขนาดซิลิโคนที่พอดีกับโครงสร้างของตัวเรา หรือ เล็กกว่าโครงสร้างของเราเล็กน้อยค่ะ อันนี้แพทย์จะตรวจวัดอย่างละเอียดและช่วยแนะนำให้ค่ะ เช่น คนที่ฐานหน้าอกแคบประมาณ 5 ซม. แพทย์วัดละเอียดแล้ว พอดีกับซิลิโคนขนาด 275 ซีซี เราก็ควรเลือกขนาดประมาณ 275 ซีซี หรือน้อยกว่านั้น (250,230 ซีซี ได้ค่ะ) แต่ไม่ควรใหญ่เกินที่วัดและคำนวณไว้ เพราะ!!!!การใส่ขนาดที่ใหญ่กว่าโครงสร้างของเรา อาจจะดูสวยในระยะแรกๆ แต่ต่อมาจะดูไม่ธรรมชาติ หน้าอกจะเกิดพังผืดรัด แข็ง ผิดรูป ได้ง่าย คลำได้ขอบวัสดุชัดเจน การเสริมด้วยขนาดที่พอดีตัวหรือขนาดเล็กกว่า จึงดูเป็นธรรมชาติกว่าค่ะ

2. ซิลิโคน ทรงหยดน้ำ ดูเป็นธรรมชาติกว่า ทรงกลม เพราะธรรมชาติหน้าอกของคนเราจะไม่ได้กลมเท่ากันหมดทั้งส่วนบนและล่างค่ะ ส่วนล่างจะนูนกว่า เมื่อมองจากด้านข้างจะเป็นรูปทรงคล้ายหยดน้ำ ดังนั้นหากต้องการความเป็นธรรมชาติ ให้เลือกทรงหยดน้ำค่ะ

3. ซิลิโคน ผิวทราย โอกาสเกิดพังผืดรัด หน้าอกแข็ง น้อยกว่า ผิวเรียบ จึงดูเป็นธรรมชาติกว่าค่ะ

4. ใส่ซิลิโคนใต้กล้ามเนื้อ จะสัมผัสแล้วเป็นธรรมชาติกว่า ใส่เหนือกล้ามเนื้อ เนื่องจากเวลาสัมผัสจะมีกล้ามเนื้อคลุมบางส่วน ทำให้นุ่ม เป็นธรรมชาติ และโอกาสคลำได้ขอบซิลิโคนน้อยกว่าค่ะ

5. แผลผ่าตัดบริเวณรักแร้ ดูเป็นธรรมชาติกว่า แผลใต้ราวนม โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีเนื้อนมคล้อยลงมาปิดแผลใต้ราวนม จะเห็นแผลชัดมาก ส่วนบริเวณรักแร้จะซ่อนแผลตามรอยพับของรักแร้ได้เนียนเป็นธรรมชาติกว่า

6. การดูแลหลังผ่าตัด!!! สำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆ เลยค่ะ การปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์หลังผ่าตัด นวดหน้าอกอย่างถูกวิธี ดูแลแผลผ่าตัดไม่ให้ติดเชื้อ ไม่ให้เป็นแผลเป็นนูน
เคล็ดลับเหล่านี้ ช่วยทำให้ได้หน้าอกใหม่ที่ สวย นุ่ม เป็นธรรมชาติ “คลำไม่รู้ ดูไม่เห็น!!!!” ได้ค่ะ

นายแพทย์ธนัญชัย  อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง โรงพยาบาลบางมด



“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”

ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : http://www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน