“Facelift” ดึงหน้าลดวัย เทรนด์ใหม่หน้าเด็ก
 

ริ้วรอยบนใบหน้าเป็นปัญหา และข้อกังวลใจของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยหรือผิวหนังหย่อนคล้อยก่อนวัย และกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ ช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอย ร่องลึกและความหย่อนคล้อยของผิวได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการล็อคผิวด้วยไหม, เติมร่องลึก ริ้วรอยด้วยสารเติมเต็ม หรือการใช้เลเซอร์ประเภทต่างๆ อาทิ HIFU, Thermage, Ulthera เป็นต้น ลงไปกระตุ้นเซลล์ใต้ชั้นผิว แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยวิธีการดังกล่าวข้างต้นเป็นเพียงวิธีการชั่วคราว มีระยะเวลา 3 – 6 เดือนเท่านั้น 

ส่วนวิธีการที่ถือว่าดีที่สุดตามหลักการแพทย์ และช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอย ร่องลึก และความหย่อนคล้อยของผิวในกลุ่มผู้สูงอายุอย่างถาวร นั่นคือ “การศัลยกรรมดึงหน้า (Facelift)” ซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมมากทั้งในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยหรือผิวหนังหย่อนคล้อยก่อนวัย และกลุ่มผู้สูงอายุ 

สำหรับการศัลยกรรมดึงหน้า (Facelift) สามารถทำได้ทั้งแบบการฉีดยาชา และดมยาสลบ สามารถเลือกทำเป็นส่วนๆ ที่มีปัญหาได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก, ใบหน้าส่วนบน, ใบหน้าส่วนล่าง และลำคอ ใช้เวลาผ่าตัดเพียง 2-3 ชั่วโมง โดยการดึงหน้าในชั้นลึก (SMAS) ร่วมด้วย ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ และอยู่คงทนถาวร 
 

คุณสาลี่ เซ้งประชา อายุ 57 ปี เจ้าของร้านดัง “สาลี่กะปิสูตรโบราณ” ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ได้บอกเล่าประสบการณ์หลังเข้ารับการศัลยกรรมดึงหน้าว่า “เพราะว่าเราเป็นแม่ค้า จะเจอผู้คนเข้ามาซื้อของอยู่บ่อยๆ บางคนก็เข้ามาชมว่าหน้าตาดี อยากให้ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์คลินิกความงาม ต่างประเทศก็มีคนชวนไปนะ แต่เราคิดว่าไกลเกินไป ถ้าเกิดความผิดพลาดแล้วจะลำบาก ปัจจุบันยิ่งมีข่าวเยอะแยะมากมาย เราก็กลัว 

พอเขากระตุ้นหน่อยว่า ทำแบบนั้นจะดี แบบนี้จะดี เราก็เลยเกิดการหาข้อมูล และเลือกสิ่งที่ดีที่สุด จนมาเจอ “รพ.บางมด” เขาขึ้นชื่อเรื่องศัลยกรรม และป้าก็มั่นใจ เพราะป้าเป็นคนในประเทศไทย และผ่าน รพ.บางมดบ่อยมาก ตั้งแต่ 30 กว่าปีที่แล้ว เคยเห็นโรงพยาบาล แต่ไม่เคยรู้เลยว่า ในโรงพยาบาลจะมีการทำศัลยกรรม ป้าเพิ่งจะรู้ในไม่กี่ปีนี้ว่า บางมด เก่งในเรื่องของศัลยกรรมและขึ้นชื่อด้วย
 

“ตอนนี้ ผ่านไปประมาณเดือนกว่าๆ หลังทำศัลยกรรมตาสองชั้น และดึงหน้า ไม่มีอาการเจ็บปวดตรงไหนเลย ก็มีหลานทัก เมื่อก่อนหลานจะเรียก “คุณย่า” ตอนนี้ก็เปลี่ยนมาเรียกเป็น “พี่ย่า” แทน หลานแปลกใจจำไม่ได้เลยค่ะ เพื่อนๆ ในตลาดก็มีทักเยอะว่า ทำไมหน้าตึงกว่าเดิม ทำอะไรมา ทำไมสวยกว่าเดิมเยอะเลย ก็เลยบอกไปว่า “โดนมดกัด” พอเราบอกว่า “มด” เขาก็รู้แล้วว่า เรามาทำที่ รพ.บางมด ไม่มีปิดบังเลยค่ะ เพราะมั่นใจที่นี่มากเลยค่ะ

รู้สึกปลื้มใจ ภูมิใจว่า เรามาถูกทาง ไม่ใช่ทำเสร็จแล้วต้องมาหลบๆ ซ่อนๆ ทำแล้วต้องไปแก้ใหม่ซ้ำๆ ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา จากวันนั้นถึงวันนี้ก็มั่นใจที่สุด และก็ไม่มีอะไรที่ต้องเจ็บปวดเลยค่ะ มีความสุขใจคือ ดีที่สุดแล้ว ที่ได้มาบางมด เพราะเราไม่ต้องกลัวอะไร เรามั่นใจที่นี่ คุณหมอมือเบามาก พิสูจน์แล้วเยี่ยมจริงๆ ค่ะ”
 

 

อีกหนึ่งความประทับใจ ภายหลังศัลยกรรมดึงหน้า “ม.ร.ว.พงศ์กวี วรวรรณ” ก็ได้บอกเล่าความ รู้สึกหลังทำว่า “เรื่องการดึงหน้านั้น คิดไว้นานมากแล้วกว่า 15 ปี โดยมีเงื่อนไขว่า หากร่างกายแข็งแรง ยังทำงานอยู่ จำต้องดูไม่แก่มากมายนัก เพราะเคยเห็นตัวอย่างมาแล้ว ซึ่งในแพลนอย่างน้อยอาจจะทำงานให้ถึงอายุ 75 ปี ก็คิดว่าถึงเวลาที่จะต้องทำแล้ว 

พอผมเห็นโฆษณาของ “คุณเฮนรี่” และผมเห็นหน้าตาของ “คุณหมอธนัญชัย” ผมก็ตัดสินใจว่าจะทำที่บางมดอยู่แล้ว ซึ่งผมเลือกเพราะตัวคุณหมอด้วย พอผมได้เจอคุณหมอ ยิ่งเพิ่มความมั่นใจขึ้นว่า ยังไงผมก็ทำแน่ 

หลังจากผ่าตัดเสร็จ ผมไม่มีความรู้สึกเจ็บเลย รู้สึกเจ็บแค่นิดเดียวก็ไม่มี ไม่มีการตึงหรือปวดอะไรเลย ผลที่ได้ออกมาสมกับที่ผมคิดไว้ ผมประทับใจคุณหมอ เพราะว่าหน้าออกมาซอฟท์มาก และผลก็ออกมาได้ดีมากๆ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ง่ายเลยที่จะหาคุณหมอที่จะทำให้ผู้ชายได้ ส่วนหมอที่ทำให้ผู้หญิงอาจคงไม่ต้องเลือกมากขนาดนี้ ฉะนั้น การที่เป็นผู้ชายแล้วจะต้องเลือกหมอนั้น ผมแนะนำคุณหมอธนัญชัยครับ”

เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ด้วยความมั่นใจไปกับเรา “ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด” 
 
“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”
 
ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
http://bangmodaesthetic.com/home
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน