จบปัญหาหุ่นย้วย หย่อนยาน ผิวหนังแตกลาย 
ด้วยศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้อง และดูดไขมัน 
 
 
พุงยื่น หน้าท้องลาย ผิวหนังหย่อนคล้อย ไม่กระชับ เป็นปัญหาหนักใจสำหรับใครหลายคน โดยเฉพาะคุณแม่หลังคลอดบุตร และคนอ้วนที่ลดน้ำหนักลงมากๆ อย่างรวดเร็ว ซึ่งสาเหตุหลักสำคัญของปัญหาเหล่านี้เกิดจากผิวหนังและกล้ามเนื้อมีการขยายตัวออก แต่ไม่สามารถหดกระชับคืนกลับได้ดังเดิม 

การศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้อง (Abdominoplasty) และการดูดไขมัน (Liposuction) จึงถือเป็นทางลัดในการเรียกคืนผิวเรียบเนียนและกระชับให้กับรูปร่างสำหรับผู้ที่มีปัญหาทั้งริ้วรอยแตกลาย ผิวหนังหย่อนคล้อยได้อย่างปลอดภัย
 
 
ดูดไขมัน – ศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้อง เลือกแก้ไขให้ตรงจุด
โดยทั่วไปร่างกายของคนเรามักจะมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่ตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าท้อง, รอบเอว, ต้นแขน, ต้นขา ซึ่งการออกกำลังกายช่วยได้เพียงลดน้ำหนักโดยรวม แต่ไม่สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินในบางบริเวณได้ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ต้องใช้เวลาไปกับการทำงานและกิจกรรมต่างๆ ดังนั้น การดูดไขมัน จึงเป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ช่วยขจัดไขมันส่วนเกินเฉพาะจุดออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
 



สำหรับ การดูดไขมัน (Liposuction) เหมาะสำหรับคนที่มีไขมันส่วนเกินสะสมมาก แต่ผิวหนังไม่ได้หย่อนคล้อย ความยืดหยุ่นของผิวหนังบริเวณหน้าท้องยังดีอยู่ รอยแตกลายหน้าท้องน้อย ข้อดีของการดูดไขมัน คือ แผลเล็ก เจ็บน้อย และใช้เวลาการพักฟื้นน้อย 

 
 
ส่วน การศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้อง เป็นวิธีการแก้ไขผิวหนังหน้าท้องส่วนเกินที่มีมาก หรือหย่อนคล้อยให้กระชับเข้ารูป รวมทั้ง ยังช่วยตกแต่งผิวหนังส่วนที่แตกลายให้เรียบเนียน ในบางรายที่มีไขมันสะสมอยู่มาก สามารถทำการดูดไขมันร่วมด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ดังนั้น การศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้อง จึงเหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดบุตร ทำให้ผิวบริเวณหน้าท้องยืดขยายอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผิวขาดความกระชับ เกิดรอยแตกลาย และมีความหย่อนคล้อย เช่นเดียวกับคนที่มีน้ำหนักปริมาณมากๆ และลดลงอย่างรวดเร็ว ก็สามารถใช้วิธีการศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้องมาแก้ไขผิวหนังส่วนเกินได้เช่นกัน 
 
แต่อย่างไรก็ตาม การดูดไขมัน และการศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้อง ไม่ใช่วิธีการลดความอ้วน หรือการลดน้ำหนัก เพียงแต่เป็นการปรับรูปร่างให้ดูดีขึ้น ดังนั้นควรจะทำควบคู่กับการออกกำลังกายและควบคุมอาหารเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น 
 
ในปัจจุบัน รพ.บางมด ได้มีการนำนวัตกรรมขั้นสูงและเทคนิคการผ่าตัดที่มีความทันสมัยมาใช้ในการทำศัลยกรรม เพื่อให้คนไข้ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดตามความต้องการของแต่ละบุคคล และเกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อเนื่องในระยะยาว โดยอยู่ภายใต้การดูแลของทีมศัลยแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญสูง 
 
สำหรับการศัลยกรรมตกแต่งหนังหน้าท้อง โดยทั่วไปมีวิธีการผ่าตัดยกกระชับหน้าท้องด้วยกัน 2 วิธี ได้แก่
 
1. MINI  ABDOMINOPLASTY คือ การผ่าตัดตกแต่งหนังหน้าท้องแบบเล็ก เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหนังหน้าท้องหย่อนคล้อยเฉพาะด้านล่าง ความหย่อนคล้อยและริ้วรอยบริเวณหน้าท้องไม่มาก ซึ่งวิธีการนี้แผลผ่าตัดจะมีขนาดเล็ก โดยรอยแผลจะซ่อนอยู่บริเวณ Bikini Line หรือขอบกางเกงชั้นใน
 

 
2. FULL  ABDOMINOPLASTY เป็นวิธีการผ่าตัดตกแต่งยกกระชับทั้งหน้าท้อง ตั้งแต่บริเวณใต้หน้าอกจนถึงหน้าท้องด้านล่าง เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหนังหน้าท้องหย่อนคล้อยมาก ซึ่งวิธีการผ่าตัดวิธีนี้สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้ทั้งผิวหนังส่วนเกินภายนอกที่มีความหย่อนคล้อยมากให้กลับมากระชับและเรียบเนียน โดยครอบคลุมบริเวณหน้าท้องด้านบนและด้านล่างทั้งหมด 

นอกจากนี้ วิธีการผ่าตัดแบบ FULL  ABDOMINOPLASTY ยังช่วยทำให้ปัญหากล้ามเนื้อหน้าท้องแยก อันเกิดจากภาวะหลังคลอดบุตร ได้รับการแก้ไขให้กลับมาชิดกันดังเดิมภายในการผ่าตัดครั้งเดียว โดยสามารถเห็นผลลัพธ์ความแตกต่างได้ทันทีหลังรับการศัลยกรรม แผลผ่าตัดจะยาวขึ้นเล็กน้อย ร่วมกับมีแผลรอบสะดือ เนื่องจากมีการผ่าตัดย้ายสะดือร่วมด้วย 
 


แต่ด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ และการคำนึงถึงองค์ประกอบรวมในการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ได้คิดค้นและพัฒนาเทคนิคใหม่ “MODERN ABDOMINOPLASTY” ขึ้นมา โดยนำข้อดีของการผ่าตัดแบบ MINI ABDOMINOPLASTY และ FULL ABDOMINOPLASTY มารวมกัน ทำให้แผลเล็กลง แต่สามารถยกกระชับได้ทั้งหน้าท้องด้านบน และด้านล่าง โดยมีแผลผ่าตัดเฉพาะด้านล่างบริเวณขอบบิกินี่ แต่ไม่มีแผลรอบสะดือ ซึ่งเป็นเทคนิคใหม่ที่ได้รับความนิยมและผลตอบรับดีเป็นอย่างมากในปัจจุบัน







 
การดูดไขมันควบคู่ศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้อง
การดูดไขมันควบคู่กับการศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้อง สามารถทำควบคู่กันไปได้เหมาะสำหรับคนที่มีไขมันสะสมมาก และมีความหย่อนคล้อยของหนังหน้าท้องร่วมด้วย สำหรับบางคนที่มีไขมันที่หน้าท้องด้านบนมาก ร่วมกับผิวหนังหน้าท้องด้านล่างหย่อนคล้อย แตกลาย ก็สามารถดูดไขมันบริเวณส่วนบน ควบคู่กับการศัลยกรรมตกแต่งหน้าท้องไปได้ในครั้งเดียวกัน นอกจากนั้น การดูดไขมันบริเวณเอวร่วมด้วย ก็จะทำให้เอวดูคอดมากขึ้น หรือการดูดไขมันต้นขาร่วมด้วยก็ทำให้ต้นขาดูเล็กลง รูปร่างได้สัดส่วนมากขึ้น



ภาพก่อนการทำศัลยกรรมหน้าท้อง (Before)





ภาพหลังการทำศัลยกรรมหน้าท้อง พร้อมดูดไขมันบริเวณหน้าท้อง (After)

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน