เหตุผล ที่คุณหมอสนใจการศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า...

 
     นับได้ว่าเป็นศัลยแพทย์มือทอง อันดับต้นของเมืองไทยที่มีชื่อเสียงเรื่องการทำศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า สำหรับ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ด้วยเหตุผลและความตั้งใจที่อยากเป็นคุณหมอศัลยกรรม เพราะเมื่อ 10 กว่าปีก่อน คุณหมอได้พบผู้หญิงท่านหนึ่ง ซึ่งมีใบหน้าที่ดูเด็กมาก เด็กกว่าอายุจริงเป็น 10 ปี  ซึ่งคุณผู้หญิงท่านนั้นดูมีความสุขในชีวิตมาก ๆ ทั้งใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ดูสวยแบบเป็นธรรมชาติ คุณหมอจึงได้สอบถามถึงเคล็ดลับที่ทำให้ดูดี ใบหน้าเด็กและมีความสุข  คุณผู้หญิงท่านนั้นจึงกระซิบบอกมาว่า ได้ไปทำศัลยกรรมดึงหน้ามาจากต่างประเทศ

     นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา คุณหมอธนัญชัย อัศดามงคล ใฝ่ฝันมาตลอดว่าจะเป็นหมอศัลยกรรมตกแต่ง เพราะ “อยากผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าให้ผู้คนจำนวนมาก มีความสุขจากการมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์” และมีความเชื่อมั่นว่าการมีใบหน้าที่อ่อนวัย สร้างความสุขให้กับชีวิตได้ ในแบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน จึงได้ศึกษาอย่างจริงจังมาโดยตลอด จนจบแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และสิ่งที่ให้ความสนใจที่สุด คือ “การศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า” ด้วยวิธีที่จะทำให้ได้ผลลัพธ์ดีที่ แผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็ว ให้ความเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมีผลลัพธ์ที่คงทนถาวร คุณหมอจึงศึกษา เรียนรู้ และพยายามหาคำตอบอยู่เสมอผ่านเทคนิคการศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งทุกครั้งที่มีโอกาสไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศ จะขอเข้าไปดูการศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า และจดบันทึก วิธีการผ่าตัดของหมอแต่ละท่าน พร้อมข้อดีข้อเสียต่าง ๆ ไว้
  

 
 
     และทำให้คุณหมอได้ค้นพบปัญหา ที่คนส่วนมากยังกลัวการทำศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า เพราะในอดีตที่ผ่านมาการศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่ ใช้เวลาผ่าตัดและระยะเวลาพักฟื้นนาน และผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ และอยู่ได้ไม่คงทน แต่ถึงแม้ข้อเสียในอดีตจะมี แต่คุณหมอก็สัมผัสได้ถึงความสุขที่คนไข้ได้รับหลังการผ่าตัด และแม้ใบหน้าจะดูเด็กลงไม่มาก อาจจะแค่ 2-3 ปี  แต่คนไข้ก็ดูมีความสุขขึ้นอย่างมาก และมีความมั่นใจ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย  ยิ่งทำให้ได้รับรู้ถึงความสุขเหล่านี้ และเป็นแรงบันดาลใจให้คุณหมอได้ศึกษาค้นคว้าเทคนิคการศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า ในรูปแบบที่ได้ผลดียิ่งขึ้น    

     จนมาถึงปัจจุบัน คุณหมอได้นำความรู้ที่ได้ศึกษามาพัฒนา จนเกิดเป็นเทคนิคการผ่าตัดดึงหน้า ที่เรียกว่า “Modern Facelift“  ที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีคงทนถาวร แผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็ว ให้ความเป็นธรรมชาติ  ทั้งการผ่าตัดใช้เวลาน้อยลง พักฟื้นก็ใช้เวลาน้อยลงเช่นกัน ส่งผลให้เกิดการบอกต่อ และมีผู้สนใจการศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้ามากขึ้น และที่ผ่านมาคุณหมอมีโอกาสได้ผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าให้กับคนไข้แล้วหลายหมื่นราย ทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ   
     
     “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมสัมผัสได้ถึงความสุขที่เกิดขึ้นกับผู้คนที่มาทำศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า ที่มักจะเลือกทำ ในโอกาสสำคัญของชีวิต ทั้งวันเกิด ครบรอบแต่งงาน ทำเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน หรือก่อนออกงานสำคัญต่าง ๆ ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า การทำศัลยกรรม ช่วยเพิ่มความสุขในชีวิตของเขาได้อย่างแท้จริงครับ”  นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล กล่าว

     ซึ่งความฝันเมื่อ 10 กว่าปีก่อนของคุณหมอ เป็นความจริงขึ้นมาแล้ว คุณหมออยากให้ทุกคนมีความสุขในชีวิตมากขึ้น และเชื่อมั่นว่าการมีใบหน้าที่ดูเด็กลง ผ่านการผ่าตัดศัลยกรรม “Modern Facelift” จะช่วยให้ทุกคนมีความสุขได้ เป็นเป้าหมายสำคัญในชีวิตของคุณหมอกับการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อความสุขของคนไข้

      นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด คุณหมอที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากด้านการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าในระดับนานาชาติ

 














 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
 
เพิ่มเพื่อน