เผยเคล็ดลับความสวย “เสริมหน้าอก” อย่างไรให้ปัง

เคยไหม? จะทำหน้าอกทั้งที แต่เจอรีวิวบอกว่าเจ็บเหมือนรถทับ
เคยไหม? จะทำหน้าอกทั้งที แต่เจอตัวอย่างเคสที่เกิดผลข้างเคียงอย่าง นมแข็ง นมเป็นบล็อก ดูไม่ธรรมชาติ

      ถ้าจะทำหน้าอกทั้งที แล้วเจอแต่อะไรแบบนี้จนทำให้ไม่สบายใจ อยากให้ลองมารับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจจาก “นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล” แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมความงาม ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ศัลยแพทย์มือหนึ่งที่เคยเสริมหน้าอกให้กับนางเอกระดับแถวหน้าของเมืองไทย และโด่งดังไกลถึงต่างประเทศ ว่าอะไรคือเคล็ดลับในการทำให้อกสวยและมีคุณภาพอย่างแท้จริง

 

นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมความงาม และประธานกรรมการบริหาร รพ.บางมด
 

ทำไมคนทำหน้าอกบางคน เกิดอาการนมแข็ง นมเป็นบล็อก หรือเจ็บเหมือนรถทับ?

                 นพ.สุรสิทธิ์ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า นมแข็ง นมเป็นบล็อก (Contracture breasts) และอาการเจ็บเหมือนโดนรถทับ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น การติดเชื้อ มีเลือดคั่งหลังผ่าตัด เกิดพังผืดอย่างรุนแรง เป็นต้น ซึ่งวิธีหลีกเลี่ยงอาการเหล่านี้ หมอแนะนำให้เลือกสถานพยาบาลที่ผ่านการรับรอง มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ร่างกายได้รับสิ่งที่ดีที่สุด อาทิ การเลือกซิลิโคน ต้องเลือกวัสดุที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีผลข้างเคียงอื่น ๆ ในอนาคต และหลังจากทำหน้าอกแล้ว คนไข้ควรทำตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัด เช่น การไม่ยกของหนัก การงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์, อาหารหมักดอง, การดูแลรักษาความสะอาด เป็นต้น
 


ราคาถูก-แพง มีผลต่อคุณภาพการทำหน้าอกหรือไม่?
         “ราคาอยู่ที่มาตรฐาน ถ้ามาตรฐานสูง มีการใช้อุปกรณ์ที่ดี เครื่องมือที่ดี แพทย์มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายต้องสูงตาม แต่ที่สำคัญแล้วไม่อยากให้มองเรื่องราคาเป็นสิ่งแรก อยากให้มองที่ “ความปลอดภัย” เพราะการทำศัลยกรรมหากเกิดความผิดพลาดแล้วก็แก้ไขได้ยาก เราควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ศึกษาหาข้อมูลอย่างรอบด้าน ชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ของแพทย์ มาตรฐานของสถานที่ที่จะไปทำ รวมถึง อุปกรณ์ทางการแพทย์ในที่นั้นๆ ต้องสะอาด 100% ห้ามมีเชื้อโรค เพราะการทำหน้าอกเป็นการนำสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย หากเกิดการติดเชื้อ ก็ยากที่จะแก้ไข”

 



หน้าอกใหม่ จากเทคนิคบางมด
                  “ที่รพ. บางมด มุ่งเน้นให้คนไข้เกิดแผลน้อยที่สุด เจ็บน้อยที่สุด ไม่มีเลือดออกเยอะ แผลหายเร็ว หน้าอกนุ่ม และเป็นธรรมชาติที่สุด โดยจะใช้กล้องส่อง และทำเทคนิค Dual Plane คือ การใส่ซิลิโคนไว้ระหว่างชั้นกล้ามเนื้อ โดยส่วนบนของซิลิโคนอยู่ใต้กล้ามเนื้อ และส่วนล่างของซิลิโคนอยู่เหนือกล้ามเนื้อ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งที่ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ. บางมดนี้ คนไข้สามารถเลือกซ่อนแผลได้ตามความต้องการถึง 5 จุดด้วยกัน ได้แก่ ใต้ราวนม, ใต้รักแร้, ปานนม, หัวนม และสะดือ

 



    การเสริมหน้าอกโดยปกติแล้ว จะต้องพักฟื้นประมาณ 3-7 วัน แต่คนไข้ของรพ. บางมด เฉลี่ยการพักฟื้นอยู่ที่ 1 วันเท่านั้น เพราะคนไข้จำเป็นต้องพักที่โรงพยาบาล 24 ชม. เพื่อเฝ้าดูอาการหลังจากการดมยาสลบ”
 

 


ทำอกที่บางมด ต้องพิจารณาอะไรบ้าง
   คนไข้สามารถเลือกขนาดไซส์ของซิลิโคน, เลือกชนิดของซิลิโคน และเลือกบริเวณการผ่าตัดได้ตามความต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม หมอจะมีการวิเคราะห์โครงสร้างเพื่อพิจารณาความเหมาะสม ได้แก่ 1. ดูลักษณะหน้าอก ว่ามีกล้ามเนื้อมากน้อยแค่ไหน ก่อนจะทำการเลือกรูปแบบการผ่าตัด 2.พิจารณาดูขนาดซิลิโคนที่เหมาะสมกับสรีระ และอาชีพของคนไข้

 


ฝากข้อคิดถึงผู้อยากทำหน้าอก ควรพิจารณาอะไรบ้าง
         อย่างแรกคือไม่แนะนำให้ใช้การฉีดสารแปลกปลอมเข้าหน้าอก เพราะผลลัพธ์ที่ได้จะไม่ค่อยดี และมีโอกาสการติดเชื้อสูง นอกจากนี้ 90% ของผู้ที่ฉีดหน้าอก จะเลือกเป็นซิลิโคลนเหลว พอ 10-20 ปี อกจะแข็งขึ้น รักษายาก มีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งได้ และที่สำคัญคือ ควรเลือกโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน มีประสบการณ์การศัลยกรรมเสริมหน้าอกจริง จนเป็นที่ยอมรับของหลาย ๆคน ควรศึกษาข้อมูลให้ดี เพราะหมอห่วงหากคนไข้ไปเจอหมอเถื่อน การแก้ไขจะทำได้ยากกว่าการทำครั้งแรก นพ.สุรสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

บอกต่อประสบการณ์จริง ทำหน้าอกจริงที่บางมด: เอ อรุณศรี ตันอรชร (Beauty Blogger เพจ AeBong)


ทำไมถึงเลือกทำหน้าอกที่รพ. บางมด
      “เออยากทำหน้าอกมานานแล้ว เพราะเป็นคนรูปร่างไม่สมส่วน คือสะโพกใหญ่ แต่หน้าอกเล็ก ทำให้เกิดความไม่มั่นใจเวลาแต่งตัว เอใช้เวลาศึกษาหาข้อมูลศัลยกรรมเยอะมาก ลงลึกไปถึงเทคนิคพิเศษของแต่ละที่ประมาณ 2 ปี เนื่องจากเป็นคนเลือกเยอะ และขี้กังวล ก่อนหน้านี้ก็มีเอเจนซี่ของคลินิกศัลยกรรมเกาหลีติดต่อเข้ามา แต่ปฏิเสธไป เพราะคิดว่ายังไงหมอไทยก็เก่งกว่าอยู่ดี
     ความต้องการของตัวเองคือ ต้องการขนาดหน้าอกพอดี สมส่วน ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งจากการหาข้อมูล เอ พบว่าที่รพ. บางมดตอบโจทย์ที่สุด เพราะแผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็ว ดูเป็นธรรมชาติ โรงพยาบาลได้มาตรฐาน คนไข้จากทั้งในไทยและต่างประเทศก็มาทำที่นี่เยอะมาก ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น”

เตรียมตัวอย่างไร ก่อนทำจริง
    “หลังจากปรึกษากับคุณหมอ เอมีการเตรียมร่างกายให้พร้อม ตั้งแต่อาหารการกินและการใช้ชีวิต เช่น ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ งดอาหารบางชนิด วิตามิน และยาก่อนการผ่าตัดตามคำแนะนำค่ะ”

เลือกทำแบบไหน แล้วหลังทำแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง
     “เอเลือกทำการผ่าตัดด้วยเทคนิค Dual Plane แผลใต้รักแร้ ขนาด 275 CC ของ Motiva รุ่น Ergonomix แบบมีชิปค่ะ ต้องบอกว่าหลังจากทำหน้าอกที่นี่ไม่เจ็บเลยค่ะ ฟื้นตัวไว รู้สึกเป็นธรรมชาติมาก ซิลิโคนกลายเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายตั้งแต่วันแรกๆ ไม่รู้สึกว่าเป็นสิ่งแปลกปลอมเลย หลังจากทำเสร็จแล้ว ต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลหลังผ่าตัด 1 วัน ก็มีพยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ให้คำแนะนำอยู่ตลอดเวลา ทำให้ฟื้นตัวเร็ว สามารถฟื้นตัวภายใน 1 วัน วันถัดไปก็ใช้ชีวิตได้ปกติ แต่ต้องกลับมาให้คุณหมอเช็คทุก 1-3-6 เดือนด้วยค่ะ พอทำแล้วชอบเวลามองตัวเอง รู้สึกมันพอดีตัว ได้เติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป”

 


ความประทับใจที่อยากบอกต่อ
   “ประทับใจการดูแลที่ดีมาก ตั้งแต่เรายังไม่เริ่มทำ ให้คำปรึกษาละเอียด ตอบชัดเจนทุกคำถาม คุณหมอใจดี ให้คำแนะนำดีมากๆ พยาบาลก็ดูแลดี โทรเช็คอาการทุกวัน และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ เอเป็นคนขี้กังวล จึงกลัวมากว่าจะไม่ตื่นหลังจากดมยาสลบ แต่ที่นี่เขามีวิสัญญีแพทย์เพื่อดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ ช่วยให้เราสบายใจขึ้นมาก”

ศัลยกรรมแบบพอดี ในความคิดเราคืออะไร
     “ส่วนตัวแล้ว ความพอดีคือเรามีความสุขกับมัน ไม่ต้องเยอะเกิน ไม่ต้องทำเผื่อใคร หากคุณมองกระจกแล้วแฮปปี้ ถือว่าโอเค ไม่ต้องฟังคำคนอื่นให้เป็นกังวล ถ้าเราโอเค ถือว่าจบ และสวยในแบบของเราแล้ว”

บอกต่อข้อคิดถึงเพื่อน ๆที่สนใจทำหน้าอก
       “จากการที่สัมผัสมาตลอด พบว่าถูกและดี ใช้กับการทำศัลยกรรมไม่ได้ เพราะต้องแลกมากับหลายอย่าง เช่น ความปลอดภัย ความสะอาด เครื่องมือแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ เลยอยากให้ทุกคนคิดเยอะๆ เพราะถ้าเป็นไปได้ การศัลยกรรมควรทำครั้งเดียวจบกับทุกสิ่งที่ดีที่สุด หาข้อมูลอย่างรอบด้าน ดูไปถึงผลลัพธ์ระยะยาว และสิ่งสำคัญที่สุดคือ การเข้ามาปรึกษาแพทย์ค่ะ​

 


อย่างที่ รพ. บางมด ด้วยชื่อเสียงระดับตำนานวงการศัลยกรรม ใครๆ ก็รู้จักถ้าพูดถึงชื่อเสียงการศัลยกรรม ทำให้เราไม่จำเป็นต้องไปทำหน้าอกไกลถึงต่างประเทศ เพราะหมอจากต่างประเทศก็มาดูงานที่นี่เลย และที่สำคัญ การทำในโรงพยาบาลแบบนี้ จะทำให้เราสามารถติดตามอาการได้ตลอดเวลา เป็นเรื่องความปลอดภัย ที่ทำให้เราสบายใจ”
 


ปรึกษาปัญหาเรื่องศัลยกรรมครบวงจรเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos

เพิ่มเพื่อน