“ธรรมะ” ช่วยใน “มีดหมอ” ช่วยนอก

ผลงานวิจัยในต่างประเทศมีการยืนยันถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการนำหลักปฏิบัติทางพระพุทธศาสนาเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน ได้แก่ การนั่งสมาธิ ส่งผลให้ร่างกายเสื่อมถอยน้อยลง ทำให้แลดูอ่อนเยาว์ หรือตามความเข้าใจง่ายๆ คือ การนั่งสมาธิ ช่วยให้ชะลอความแก่ได้จริงตามหลักวิทยาศาสตร์นั่นเอง เช่นเดียวกับ คุณพี่ วัย 63 ปี ที่มีใบหน้าอ่อนเยาว์เหมือนสาววัย 50 ต้นๆ เพราะผลจากการนั่งสมาธิ และสวดมนต์


แต่อย่างไรก็ตาม เพราะธรรมะช่วยคุณพี่ท่านนี้ได้แต่ภายใน แต่ภายนอกกลับเป็นไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก ทำให้งานนี้ คุณพี่ ต้องขอปรึกษาคุณหมอทันที  

“พี่ขอบอกเคล็ดลับ แต่ก็ไม่ลับนะคะ เพราะอาศัยการนั่งสมาธิและสวดมนต์ช่วยให้จิตใจของพี่สงบ และส่งผลให้จิตใจของพี่เบิกบานและไม่คิดอะไรมาก แต่พี่ก็ยังไม่พอใจในใบหน้าของพี่สักเท่าไหร่เลย  ธรรมะช่วยเราแค่ภายใน ส่วนภายนอกพี่ต้องหันกลับมาพึ่งมีดหมอแล้วค่ะ (หัวเราะ) ดังนั้น พี่จึงตัดสินใจมาทำดึงหน้าค่ะ” 



งานนี้ คุณพี่ จึงขอจัดเต็มด้วยการทำ Face lift (ศัลยกรรมดึงหน้า), Neck lift (ศัลยกรรมดึงคอ), Temperal lift (ศัลยกรรมยกหางตา) และ Upper eyelid (ศัลยกรรมตาสองชั้น)

“พี่ศึกษาหลายโรงพยาบาล หลายคลินิกเหมือนกันนะคะ เพราะการที่พี่ตัดสินใจในครั้งนี้  พี่ต้องเสียเงินเป็นแสนกว่าเลยนะ ไม่ใช่หลักหมื่น คิดๆ ก็เสียดายเงินเหมือนกัน แต่ก็เป็นความสุขอีกอย่างของผู้หญิงเราใช่ไหมคะ  พี่เลยตัดสินใจมาดึงหน้ากับโรงพยาบาลบางมด กับนายแพทย์ธนัญชัย  อัศดามงคล ค่ะ  เพราะพี่ก็ศึกษาประวัติของคุณหมอมาเยอะเหมือนกัน  และอีกอย่างนายแพทย์ธนัญชัย ก็มีชื่อเสียงไม่แพ้หมอที่โรงพยาบาลอื่นๆ เหมือนกัน อีกอย่างติด 1 ใน 3 ของประเทศด้วย ยิ่งทำให้พี่มั่นใจในฝีมือของคุณหมอ  ดังนั้น พี่จึงตัดสินใจเสียเงินแสนเพื่อแลกกับความสาว ความสวย” 

หลังจาก คุณพี่ผ่าตัดเรียบร้อย และเข้าห้องพักฟื้น ในวันรุ่งขึ้น ทันทีที่คุณพี่ได้เห็นใบหน้าของตัวเองในกระจก บอกได้เลย รัศมีแห่งความสุขของคุณพี่แผ่กระจายสู่คนรอบตัวในห้องนั้น รวมทั้ง คุณหมอเองด้วย



“ไม่เสียแรงที่ตัดสินใจมาทำที่โรงพยาบาลบางมดค่ะ ส่วนเงินแสนที่เสียไปก็ไม่คิดเสียดายเลย เพราะมันแลกมากับความสาว  ความสวย  และก็ความสุขของพี่และสามีของพี่ด้วย  นี่นึกว่าตัวเองอายุ 50 นะคะ”

ส่วนสามีของคุณพี่ก็ไม่เบา แอบกระซิบให้ได้ยินว่า “เหมือนได้ภรรยาคนใหม่เลย”

“ขอบคุณมากๆ ที่ดูแลพี่เป็นอย่างดี ดูแลเหมือนดุจญาติมิตร และครั้งนี้ พี่ได้ทั้งความสาว ความสวย และความประทับใจกลับบ้าน วันที่พี่มาตัดไหม จะแวะมาทักทายและนำความสาว ความสวยมาให้ชมนะคะ”

และนี่คือ อีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจจริงจากคนไข้ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด 

ภาพประกอบ : ตัวอย่างการทำศัลยกรรมดึงหน้า ด้วยเทคนิคบางมด








“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”
ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Website : www.bangmodaesthetic.com
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน