ฮาวทูเช็ก
“เช็กงดกิน ก่อนศัลยกรรม”

รู้หรือไม่ว่า “การเตรียมตัวก่อนการศัลยกรรม” ถือเป็นหนึ่งเรื่องสำคัญที่ควรปฏิบัติ เพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ภายหลังการศัลยกรรมเสริมความงามที่ดี ซึ่งการเตรียมตัวนั้น ประกอบไปด้วย การเตรียมทั้งสุขภาพร่างกาย และจิตใจให้พร้อม รวมถึง การงดทานอาหาร ยา สมุนไพร วิตามิน และอาหารเสริมบางชนิดอีกด้วย ซึ่งทางศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้ดังนี้
 
ในกลุ่มของยา ได้แก่ ยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด เช่น แอสไพริน วาร์ฟาริน ยาในกลุ่มยาแก้ปวด ควรงดกินก่อนการผ่าตัด 1-2 สัปดาห์ ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ แต่สำหรับ ยาพาราเซตามอล สามารถทานได้ปกติ
 
ในกลุ่มสมุนไพร และอาหารเสริม เช่น น้ำมันปลา (Fish oil), วิตามิน อี (Vitamin E), เมล็ดงุ่น (Grape Seed) , กระเทียม , ขิง , แปะก๊วย , โสม , ขมิ้น , ตังกุย และถั่งเช่า  เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้แก่ สุรา, เบียร์, ไวน์ ควรงดก่อนผ่าตัด 2 สัปดาห์ เพราะจะมีผลต่อการแข็งตัวของเลือด
 
นอกจากนี้ แม้หลังจากผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว แพทย์ก็ยังคงแนะนำให้งด อาหารเสริม และเครื่องดื่มที่มี แอลกอฮอล์ อีกประมาณ 2 สัปดาห์
 
ดังนั้นการศัลยกรรมที่มีผลลัพธ์สวยงามดูเป็นธรรมชาตินอกจากเทคนิคและฝีมือของ ศัลยแพทย์แล้ว การเตรียมตัวดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังผ่าตัด ก็เป็นสิ่งสำคัญ และ ไม่ควรมองข้าม

 
อย่าลืมเช็ก และงดก่อนทำศัลยกรรมกันนะ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก  พญ.รสิตา อัศดามงคล รองผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด




“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”
ปรึกษาปัญหาเรื่องศัลยกรรมครบวงจรเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
http://bangmodaesthetic.com/home
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน