เทรนด์ใหม่มาแรง !!! ศัลยกรรมเสริมสะโพก ก้นเด้ง สวยเด่นได้ดั่งใจ

ตามความเชื่อที่ว่า ผู้หญิงที่มีสะโพกผายก็จะช่วยทำให้เอวดูคอดลง ดูมีส่วนโค้งส่วนเว้าที่มีเสน่ห์ชวนมอง หรือแม้กระทั่งบางคนเชื่อว่าสะโพกผายและงอนจะทำให้ทรัพย์สินและครอบครัวเป็นไปในทางที่ดี ซึ่งสมัยนี้หากสะโพกไม่เป็นดั่งใจ ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะทางการแพทย์ก็มีทางออกให้แล้วนะคะ อย่างไรก็ตาม จะมีบางคนห่วงสวยแต่ไม่ดูความปลอดภัย นั่นเป็นผลทำให้ความปังนั้นพังพินาศต้องเสียเงินแก้มากกว่าค่าทำเสียอีก วันนี้คุณหมอ ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด จึงมาพร้อมกับคำแนะนำ ที่จะทำให้คุณนั้นสวย ปลอดภัย และดูดีอย่างยั่งยืนกันในคอลัมน์นี้ค่ะ 

ก่อนอื่นมาฟังความเห็นของคนที่เคยเสริมสะโพกกันก่อนนะคะ ว่าเค้ารู้สึกอย่างไร ?

“เหตุผลที่เสริมสะโพก ก็เพราะคิดว่าผู้หญิงสวยต้องมี อก เอว สะโพก แล้วเราเป็นคนสะโพกเล็กเลยปรึกษา คุณหมอธนัญชัย คุณหมอพิจารณาเห็นว่าทำได้ จึงตัดสินใจทำ ครั้งนี้พักฟื้นได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ ก็เริ่มถ่ายละครอีก เป็นคนที่มีเวลาพักฟื้นน้อยมาก แต่ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเราดูแลตัวเองตามที่คุณหมอสั่งอย่างเคร่งครัด ทั้งหมดนี้คุณหมอจะบอกทุกอย่าง อธิบายว่าเครื่องมือเป็นแบบไหน ต้องดูแลตัวเองอย่างไร ทั้งหมดใช้เวลาทำค่อนข้างน้อย คุณหมอเก่งมากๆ เจ็บน้อย บวมช้ำน้อยมาก ประทับใจมากจริงๆ ค่ะ”  บทสัมภาษณ์คุณตุ๊กตา จากนิตยสาร LIPS

ขอขอบคุณภาพประกอบจากนิตยสาร LIPS
คุณตุ๊กตา ปุณฐิภาภัคร สุวรรณราช (ดารา / นักแสดง / นางแบบ) ก็เลือกมาทำศัลยกรรมที่ รพ.บางมด กับคุณหมอธนัญชัย อัศดามงคล

เคสรีวิว คุณเจน เสริมสะโพกกับ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล รพ.บางมด

"สวัสดีค่ะ ชื่อ “เจน” อายุ 29 ปี ตอนนี้ประกอบธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านขายเสื้อผ้าอยู่ค่ะ ก่อนหน้านี้เจนรู้สึกไม่มั่นใจในเรื่องของสะโพกเลยค่ะ เพราะเวลาสวมใส่อะไรมันไม่มีสะโพกก็เลยไม่มั่นใจ คิดว่าผู้ใหญ่ส่วนใหญ่คงเป็นเหมือนเจนนะคะ เจนก็ได้ศึกษาหาข้อมูลมาเป็นปีนะคะ หาข้อมูลเยอะมาก ๆ เลยค่ะ แต่ส่วนมากแล้ว เคสเสริมสะโพกไม่ค่อยจะมีให้เห็น เพราะมีคนทำน้อย เจนหามาหลายที่ และหลายหมอมากค่ะ แต่ละที่มันก็มีข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันไป ค่าใช้จ่ายต่างกัน เจนหาข้อมูลนานมาก จนมาเจอ Review ที่โรงพยาบาลบางมดค่ะ  ทำให้เจนตัดสินใจเลือกที่จะมาทำกับคุณหมอธนัญชัย เพราะเจนดู Review คุณหมอทำสวยมากค่ะ คุณหมอทำมาหลายเคสแล้ว คุณหมอท่านให้คำปรึกษาดีมาก ๆ เลยค่ะ เจนก็เลยตัดสินใจเสริมสะโพกที่นี่ค่ะ เจนจึงไว้ใจเชื่อในฝีมือคุณหมอค่ะ"

"หลังจากเสริมสะโพกที่โรงพยาบาลบางมดแล้ว เจนรู้สึกมั่นใจขึ้นมาก คือเสริมออกมาแล้ว ดูมีทรงมีสะโพกขึ้น จนใคร ๆ ที่เห็นก็ต่างชมว่า ใส่ชุดอะไรก็เป๊ะมากค่ะ เจนมั่นใจจนไม่ต้องพึ่งกางเกงในเสริมสะโพกอีกต่อไปเลยค่ะ นอกจากเรื่องการทำศัลยกรรมเสริมสะโพกแล้ว อีกอย่างที่ เจนรู้สึกประทับใจมาก ก็คือในส่วนของการบริการการดูแลของพยาบาล ทุก ๆ คนใจดีมากค่ะ เจนพอใจมาก และในระหว่างที่พักฟื้นที่โรงพยาบาล คุณหมอได้มาเยี่ยมตลอดค่ะ คุณหมอได้ให้คำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังผ่าตัด เจนปลื้มมาก ๆ เลยค่ะ เพราะคุณหมอใจดี เจนรู้สึกประทับใจมากค่ะ"

ถาม: คุณหมอคะ มีคนไข้รายหนึ่งฝากคำถามมาค่ะว่า เค้าอยากเสริมก้นค่ะ เค้าเป็นคนรูปร่างผอมสูง เสริมหน้าอกมาแล้ว แต่เป็นคนไม่มีก้นกับสะโพกเลยค่ะ งานที่ทำต้องใส่ชุดโชว์สัดส่วนอยู่บ่อยๆ ทำให้ไม่มั่นใจค่ะ จะทำอย่างไรให้สวยและปลอดภัยคะ ??

ตอบ: “การเสริมก้น หรือเสริมสะโพกนั้น วิธีที่ได้ผลดี ปลอดภัย และเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ มีอยู่ 2 วิธีหลัก ๆ ครับ วิธีแรก คือ การดูดไขมันตัวเอง มาฉีด (Lipofilling)  เหมาะสำหรับคนที่มีไขมันส่วนเกินมาก สามารถดูดมาฉีดที่สะโพกหรือก้นได้ แต่ข้อเสีย คือ ไขมันมีโอกาสสลายได้ มีโอกาสแข็งเป็นก้อน ไม่เรียบ และ กำหนดรูปทรงได้ลำบาก จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมกันมาก  โดยเฉพาะคนที่รูปร่างผอม มักมีไขมันไม่เพียงพอที่จะดูดมาเสริมได้ครับ 

วิธีต่อมา ซึ่งได้รับความนิยมมากกว่า ปลอดภัย และได้ผลดีมาก คือ การเสริมด้วยถุงซิลิโคนเฉพาะสำหรับก้นและสะโพก (Gluteal implant) คล้ายๆ การผ่าตัดเสริมหน้าอกด้วยถุงซิลิโคนครับ แต่เป็นถุงซิลิโคนเฉพาะสำหรับเสริมก้น รองรับแรงและ น้ำหนักได้มากกว่า สามารถเลือกขนาดและรูปทรงที่ต้องการได้ โดยแผลผ่าตัดจะซ่อนอยู่บริเวณร่องก้น ข้อดีของวิธีนี้ นอกจากสวย ปลอดภัยแล้ว หากเกิดปัญหาในอนาคต ก็สามารถผ่าตัดแก้ไขได้ครับ

สำหรับคำถามที่ถามมา หากเป็นคนรูปร่างผอมสูง ผมจะแนะนำเป็นวิธีเสริมด้วยถุงซิลิโคนครับ ส่วน ขนาดและรูปทรงที่เหมาะสม ต้องมาตรวจวัดโดยละเอียดอีกครั้งครับ

ปล. สิ่งที่คุณหมอฝากเตือน เพราะมีคนไข้หลายคนประสบปัญหาและมาปรึกษาคุณหมอ คือ การนำสารต่าง ๆ มาฉีดที่ก้นหรือสะโพก (filler) ซึ่งหากทำได้ไม่ดี มีโอกาสเกิดปัญหาตามมาได้มาก เช่น การแข็งเป็นก้อน อักเสบ ไหล และเมื่อมีปัญหาจากการฉีดสารเหล่านี้ การแก้ไขจะทำได้ยาก และใช้เวลารักษานาน

การผ่าตัดเสริมโดยถุงซิลิโคน

ในสมัยก่อนการเสริมด้วยวิธีใช้ถุงซิลิโคนนั้น จะทำให้ก้นค่อนข้างแข็งและสัมผัสไม่ค่อยเป็นธรรมชาตินัก แต่ในปัจจุบัน เรามีถุงซิลิโคนมีคุณภาพดีกว่าเดิม มีทั้งรูปทรงกลม วงรี หรือหยดน้ำ รวมทั้งมีวิธีการผ่าตัดที่จะผ่าบริเวณง่ามก้นทำให้ไม่เห็นรอยแผลเป็นชัด จากนั้น แพทย์จะใส่ถุงซิลิโคนไปในบริเวณกล้ามเนื้อก้นทั้งสองข้าง ส่วนจะเลือกขนาดหรือถุงรูปร่างแบบใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน และเทคนิคการผ่าตัดก็จะคล้าย ๆ กับการผ่าตัดเสริมเต้านมทั่วไป แต่อยากสวยก็ต้องทน เพราะคุณจะไม่สามารถนั่งได้ และต้องนอนอยู่ในท่าคว่ำ หรือตะแคงซ้าย-ขวา ห้ามนอนหงาย 3-5 วัน จากนั้นในเวลา 7-10 วันก็จะกลับกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ

“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”
ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Website : www.bangmodaesthetic.com
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE@ : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos

เพิ่มเพื่อน