คืนความสวย มอบความสุขให้คุณแม่หลังคลอดกับศัลยกรรมที่เหมาะสมและปลอดภัย




คำถามที่น่าจะอยู่ในใจคุณแม่ป้ายแดงหลาย ๆ ท่าน ว่าหลังคลอดนานเท่าไหร่ จึงทำศัลยกรรมได้ ?  เพราะคุณแม่ป้ายแดงบางท่าน อาจทนอยู่กับสภาพความหย่อนคล้อย หุ่นย้วย หลังคลอดไม่ไหว  ซึ่งหากคุณแม่ตัดสินใจแล้วว่าจะไปทำศัลยกรรมนั้นควรรอให้รูปร่างยุบบวม น้ำหนักลดลงเกือบเป็นปกติ  รวมทั้งรอให้น้ำนมหมดเสียก่อน น่าจะประมาณ 6 เดือน - 1 ปี แล้วค่อยทำศัลยกรรมน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม
และเมื่อคุณแม่มีความพร้อมแล้วที่จะทำศัลยกรรม อาจมีคำถามตามมาว่า จะทำศัลยกรรมส่วนใดได้บ้าง โดยคุณแม่ สามารถเลือกศัลยกรรมส่วนต่าง ๆ ได้ตามปัญหาที่พบเจอ อาทิ

1. ศัลยกรรมหน้าอก สำหรับคุณแม่หลังบุตรเลิกนม บางท่านอาจมีปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อย รวมทั้งหน้าอกแบนราบจากการให้นมบุตร  ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วย การศัลยกรรมเสริมหน้าอก (Breast Augmentation) เพื่อเพิ่มขนาดให้อวบอิ่ม กลับไปเป็นหน้าอกหญิงวัยสาวอีกครั้ง และการยกกระชับหน้าอก (Mastopexy) ให้เต่งตึง เพื่อความมั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้า ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ประเมินเทคนิคการรักษาที่เหมาะสมกับคุณแม่แต่ละท่าน ให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงามตรงใจมากที่สุด



2. ศัลยกรรมหน้าท้อง หลังคลอดบุตรคุณแม่บางท่านอาจมีไขมันส่วนเกินสะสมบริเวณหน้าท้อง และช่วงเอวที่กำจัดออกได้ยาก จึงตัดสินใจเพื่อทำการศัลยกรรมหน้าท้อง โดยแพทย์จะวิเคราะห์และเลือกวิธีที่เหมาะสมกับแต่ละท่าน โดยแบ่งออกเป็น การผ่าตัดหน้าท้องแบบเล็ก (Mini Abdominoplasty) ในคุณแม่บางท่าน น้ำหนักอาจจะลดลงมาจนใกล้เคียงก่อนตั้งครรภ์ แต่อาจยังมีปัญหาไขมันสะสมอยู่ ซึ่งการผ่าตัดนี้จะช่วยเก็บหน้าท้องและเอวให้เข้ารูป เหมาะกับคุณแม่ที่ผนังหน้าท้องไม่หย่อนยาน และมีกล้ามเนื้อหน้าท้องยังแข็งแรงอยู่  แต่สำหรับคุณแม่ที่ผนังหน้าท้องหย่อนยานมาก แพทย์อาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดหน้าท้อง (Full  Abdominoplasty) เพื่อตัดเนื้อส่วนที่คล้อยเกิน เย็บกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องที่หย่อน และทำการย้ายสะดือ เพื่อให้ได้หน้าท้องที่แบนเรียบ ไม่บวมป่องและมีเอวเข้ารูป และด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ ยังได้มีการประยุกต์ 2 เทคนิครวมไว้ด้วยกัน กับการผ่าตัดแบบ Modern Abdominoplasty สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าท้องหย่อนคล้อยมาก ๆ ไม่มีความกระชับ ซึ่งจะสามารถกระชับหน้าท้องได้ทุกส่วน ซ่อนแผลได้เล็ก  หายไว และใช้เวลาพักฟื้นแค่ 2-3 วัน



3. ศัลยกรรมดึงหน้า สำหรับคุณแม่หลังคลอด ที่มีอายุมากขึ้น อาจเกิดปัญหาความหย่อนคล้อยและไขมันสะสมบริเวณใบหน้า การผ่าตัดดึงหน้า ก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้คุณแม่ กลับมาสวยได้ทันใจ ซึ่งการดึงหน้าในปัจจุบัน ก็ทำได้ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาในการผ่าตัดสั้น พักฟื้นไม่นาน และมีแผลที่เล็ก สามารถเลือกทำให้เฉพาะจุดที่มีปัญหา หรือทำพร้อมกันทุกส่วนของใบหน้าได้ ทั้งหางตา (Temporal Lift), ใบหน้าส่วนกลาง (Midface lift), ใบหน้าส่วนล่าง (Lower Facelift) และลำคอ (Neck Lift) ได้  นอกจากนี้หากอยากเพิ่มเติมในส่วนของการปรับสภาพผิวหน้า ก็สามารถเติมเต็มร่องริ้วรอยด้วยไขมันของคนไข้เอง (Fat Grafting) พร้อมกับการปรับสภาพผิวหน้าด้วยสารสกัดพลาสม่า (PRP) ได้ด้วยเช่นกัน ในการผ่าตัดเพียงครั้งเดียว



         อย่างไรก็ตามการศัลยกรรมคุณแม่หลังคลอด ควรมีการเตรียมความพร้อมด้วยการตรวจสุขภาพก่อนเข้ารับการผ่าตัด และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยภายหลังทำการศัลยกรรม สิ่งสำคัญคือการดูแลตัวเอง ควรงดทำกิจวัตรประจำวันที่จะส่งผลต่อการอักเสบของแผลผ่าตัด เเละใส่ใจเเละให้เวลาในการดูแล ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้  คือ ความสวยเป๊ะที่คุณเเม่หลังคลอด จะมีความสุขเเละสร้างความพึงพอใจอย่างเเน่นอน




สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
 
เพิ่มเพื่อน