Ulthera
ยกกระชับใบหน้า โดยไม่ต้องผ่าตัด

 

ใบหน้าก็เหมือนอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกาย ย่อมมีการเสื่อมสภาพตามวัย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติ และทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เช่น เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยกลางคนผิวหนังจะเริ่มเสื่อมสภาพ เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น จุดด่างดำ กระ ฝ้า ปรากฏขึ้นมาอย่างชัดเจน หรือในกลุ่มคนที่มีอายุมาก ผิวหน้าจะเกิดความหย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วงของโลก ชั้นไขมันฝ่อตัว ผิวบาง ความยืดหยุ่นลดลง เป็นต้น 
 
 
แต่ปัจจุบันด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ มีเทคนิคที่ช่วยฟื้นฟูให้ผิวหน้ากลับไปอ่อนเยาว์ และช่วยให้ผิวหนังบนใบหน้าช้าลง หรือดูน้อยลงได้ แต่การจะเลือกวิธีการใดขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคล 

จากความรู้ตามหลักการแพทย์ ใบหน้าคนเราแบ่งออกได้เป็น 4 ส่วน ได้แก่ ใบหน้าส่วนบน (Upper Face), ใบหน้าส่วนกลาง (Mid Face), ใบหน้าส่วนล่าง (Lower face) และลำคอ (Neck) โดยเมื่ออายุเพิ่มขึ้นเส้นริ้วรอย รอยย่น ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ตีนกา ความหย่อนคล้อยจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นตามช่วงวัย ซึ่งหากพิจารณาตามการตรวจวัดความหย่อนคล้อยใบหน้า (Grading) ของศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด (ตามภาพ) จะเห็นได้ว่า 
 

 
 
การใช้คลื่นเสียงความถี่สูงลงไปยังผิวหนังชั้นลึก (micro-focused ultrasound) อย่าง Ulthera เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีความแม่นยำและไม่ทำร้ายผิวชั้นนอก เพราะเป็นการสั่นสะเทือนของโมเลกุลและส่งพลังงานความร้อนสู่ผิวหนังชั้นใน ทำให้เกิดการหดตัวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ใบหน้ายกกระชับและเห็นผลทันทีหลังทำ ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการปรับและยกกระชับใบหน้าแบบล้ำลึกตั้งแต่ชั้นผิวตื้นไปยังผิวชั้น SMAS 
 
 
 
 
 
ด้วยข้อดีในการแก้ไขปัญหาผิวในทุกระดับชั้น ทำให้ครอบคลุมทั้งกลุ่มผู้ที่มีผิวหนังหย่อนคล้อยไม่มาก (วัย 30 – 60 ปี) และกลุ่มคนที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน รวมทั้ง หากจะทำร่วมกับการศัลยกรรมดึงหน้าก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน โดยใช้เวลาในการทำ 30 นาที ถึง 1 ชม. ซึ่งจะเห็นผลลัพธ์ทันทีประมาณ 20% และสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังจากนั้นจะเห็นผลเต็มที่ในช่วง 3-6 เดือน เนื่องจากมีการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ และผลการรักษาจะอยู่ได้นาน 1 ปี

Ulthera สามารถนำมาใช้ควบคู่กับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า เพื่อรักษาผลลัพธ์หลังการศัลยกรรมดึงหน้าให้คงอยู่ยาวนาน
 
ภาพก่อน และหลัง การปรับรูปหน้า ด้วยเครื่อง Ulthera
 
 
 
 
 

สอบถามรายละเอียด และสิทธิพิเศษเพิ่มเติม Click
เพิ่มเพื่อน

 
 
 
พญ.รสิตา อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านตจวิทยา ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ได้อธิบายถึงหลักสำคัญควรรู้ก่อนเลือกทำหน้าอย่างไร ให้เหมาะสมสวยงามว่า
 
“สิ่งสำคัญของการให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี คือ ควรเลือกแพทย์ที่มีความรู้ความชำนาญ รู้โครงสร้างของชั้นผิวเป็นอย่างดี เพราะหากฉีดผิดตำแหน่ง ผิดชั้นผิว นอกจากจะไม่ได้ผลดีแล้ว อาจจะได้ผลเสียตามมาด้วย รวมถึง เลือกวิธีการรักษาที่มีความเหมาะสมให้ตรงกับปัญหาของคนไข้ได้อย่างตรงจุดด้วย
 

ประการที่สอง ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูก ทั้งในเรื่องมาตรฐานรับรองคุณภาพ FDA และคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้เพื่อแก้ไขปัญหา เช่น Filler ถ้าต้องการแก้ไขในส่วนของร่องบนผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ก็ควรมีเนื้อที่นิ่มกลืนไปกับผิว แต่หากต้องการยกกระชับใบหน้า ก็ควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความคงตัวค่อนข้างสูง ซึ่งแพทย์ต้องเลือกให้เหมาะสม สุดท้ายคือ เทคนิค ต้องฉีดให้ถูกตำแหน่ง เพื่อลดภาวะแทรกซ้อนและให้ได้ผลลัพธ์ดี”

เนื่องจากในปัจจุบัน มีวิธีการรักษา และเทคโนโลยีในการรักษาใบหน้าให้อ่อนเยาว์หลายวิธี ดังนั้น สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการ ควรเลือกสถานบริการที่มีแพทย์เฉพาะ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมากประสบการณ์ ผ่านการเรียนรู้กระบวนการฟื้นฟูใบหน้าที่ครอบคลุมตั้งแต่สาเหตุจนถึงกระบวนการรักษาทั้งหมด ทำให้ได้รับการแนะนำอย่างตรงจุด
 
 
 
ปรึกษาปัญหาเรื่องศัลยกรรมครบวงจรเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
เพิ่มเพื่อน